Long An: Một miếng đất, hai “giấy đỏ” (!)

Đến năm 2007, người em là ông Nguyễn Hữu Minh cũng được UBND huyện Tân Thạnh cấp “giấy đỏ” chồng khít lên... diện tích đã cấp cho cha con ông Liêm.

Theo ông Liêm, năm 2005 cha con ông đã ủy quyền cho ông Minh quản lý, sử dụng số đất trên. Khi tuyến lộ N2 đi ngang qua, cha con ông tá hỏa khi hay tin ông Minh có tên trong danh sách lãnh tiền bồi thường. Họ khiếu nại và việc bồi thường đã bị ách lại. Sau đó, không hiểu sao ông Minh lại được cấp “giấy đỏ”. Phía ông Minh cho biết ông đã bỏ ra 175 triệu đồng để mua số đất trên vào năm 1999...

Cùng một miếng đất, tại sao lại cấp hai “giấy đỏ”? Ông Hoàng Quốc Việt - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Thạnh giải thích: “Giấy đỏ” của cha con ông Liêm và rất nhiều người khác ở xã Kiến Bình đã bị làm sai. Trước đó, cán bộ địa chính xã này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn xác nhận việc cấp “giấy đỏ” không đúng thủ tục. Năm 2004, UBND huyện Tân Thạnh đã ra quyết định thu hồi “giấy đỏ” do cha con ông Liêm đứng tên. Đáng tiếc là trong một thời gian dài, cha con ông Liêm đã không đến đăng ký để được cấp lại “giấy đỏ” mới. Ngày 28-5-2007, ông Minh viết đơn xin cấp “giấy đỏ” và UBND huyện đã cấp giấy mới cho ông Minh.

Cơ quan nào có trách nhiệm xem xét, giải quyết tranh chấp giữa hai bên? Ông Nguyễn Thanh Cang - Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh cho biết: TAND cấp huyện có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp đất đã có “giấy đỏ”. Tuy nhiên, theo ông Võ Văn Vân - Chánh án TAND huyện Tân Thạnh, do cha con ông Liêm khiếu nại việc UBND huyện Tân Thạnh cấp “giấy đỏ” sai đối tượng nên họ phải khiếu nại đến UBND huyện.

Xem ra cha con ông Liêm phải xác định lại nội dung tranh chấp (hay khiếu nại) của mình để được cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết dứt điểm.

HỮU DANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm