Lối ra hẻm bị rào, nguy hiểm chực chờ

Nhiều người dân tại cư xá Nhiêu Tứ (tổ 84, khu phố 3, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) gửi đơn đến Pháp Luật TP.HCM phản ánh đường đi ra hẻm công cộng của họ bị một số người khác tự ý lắp cổng sắt rào lại. Họ khiếu nại lên phường đã lâu nhưng nay vẫn chưa thấy phường cưỡng chế tháo dỡ.

Theo các hộ dân, cư xá Nhiêu Tứ được xây dựng năm 1989, có thiết kế hai cổng để người dân đi lại. Cổng thứ nhất đi từ cư xá ra đường Trần Kế Xương. Cổng thứ hai hướng từ cư xá đi qua hẻm 15 để ra đường Nhiêu Tứ. Đây là hướng đi chính từ khi có cư xá đến giờ.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, một số hộ dân trong hẻm 15 chiếm dụng hẻm để xây dựng, đặt cây kiểng, để xe làm hẹp lối đi. Chưa hết, họ còn nhiều lần tự lắp đặt cổng sắt rồi khóa cổng. Những người bít cổng cho rằng hẻm rất chật chội, giờ cho thêm người ra vào thì sẽ rất ồn ào và có thể gây tai nạn nên họ phải ngăn lại...

Lối ra hẻm bị rào, nguy hiểm chực chờ ảnh 1

Lối ra hẻm 15 của người dân trong chung cư Nhiêu Tứ đang bị rào lại. Ảnh: MQ

Trước tình hình này, người dân ở cư xá đã cùng gửi đơn kiến nghị chính quyền giải quyết. Thế nhưng dù người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng địa phương chậm trễ xử lý khiến cho mâu thuẫn giữa hai bên kéo dài, người sống trong cư xá bị bức bí lối đi.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo (A05 cư xá Nhiêu Tứ) thông tin: “Khu vực này có 34 hộ nhưng chỉ có đường đi bé xíu phía trước, còn đường lớn ra đường Nhiêu Tứ thì bị bít. Giờ nếu xảy ra hỏa hoạn thì không có lối đi lớn để kịp chữa cháy”.

Được biết, ngày 26-9, Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN&MT, UBND phường và các đơn vị liên quan họp và kết luận: Các hộ dân tại hẻm 15 Nhiêu Tứ (tổ 51, 52) phải tháo cổng rào không phép tại hẻm trên. Trong trường hợp các hộ không tự nguyện tháo dỡ thì phường sẽ kết hợp với cơ quan chức năng cưỡng chế để đảm bảo đường đi được thông suốt.

Tuy nhiên, người dân ở cư xá hiện đang bức xúc vì tháng 11-2013, phường 7 đã có kế hoạch và thông báo tháo dỡ cổng rào nhưng tới nay hơn một tháng vẫn chưa thực hiện.

Chờ quận có ý kiến rồi xử lý

Quan điểm của phường cũng như các cơ quan chức năng khác là phải mở hẻm này để thông thoáng cho cả hai bên. Khu vực này chỉ có một đường thoát khả thi là qua hẻm 15. Nếu trong trường hợp có cháy, bệnh tật mà đường ra hẻm bị bít lại thì sẽ nguy hiểm khôn lường. Trước đó, phường đã có kế hoạch tháo dỡ nhưng hiện nay một số hộ dân trong hẻm 15 đang gửi đơn lên quận xin được giữ lại cổng rào. Hiện quận đang nghiên cứu trả lời. Chúng tôi đang chờ kết quả rồi mới xử lý.

Ông Ngô Giang Hoàng Hân, Phó Chủ tịch phường 7, quận Phú Nhuận

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm