Lời nhắc của Bộ Y tế trên điện thoại không bị tính cước

Từ ngày 30-3, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động truyền tải thông điệp phòng, chống dịch COVID-19. Thông điệp có nội dung: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết", thông qua âm báo được phát mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định.

Trả lời vấn đề này, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho hay thời gian nghe đoạn âm báo này không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào. Cuộc gọi sẽ chỉ được tính cước từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời.

Âm chờ cuộc gọi là thông điệp của Bộ Y tế. Ảnh: Tinhte

File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi các doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông Toàn Cầu (Gtel), Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương. 

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại năm địa phương: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam và TP.HCM. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…