Lỗi không chỉ người thứ ba

Và khi đã “trả đũa” được “kẻ thứ ba”, họ vui mừng nghĩ rằng nhờ sự khéo léo, họ đã bảo vệ được gia đình, giữ được chồng, giữ được cha cho con mình... Thực tế, có đúng như họ nghĩ?

Lỗi không chỉ người thứ ba ảnh 1

Những trận đòn ghen
Nhận thấy một thời gian dài chồng mình có “biểu hiện lạ”, thường hay đi công tác xa đột xuất, chị Nguyễn Thị Minh Tâm (Khánh Hội, quận 4) rắp tâm theo dõi mọi hành động của chồng. Mở điện thoại chồng, chị thường xuyên thấy mục tin nhắn đến và đi trống trơn, bực dọc mà không có gì làm bằng chứng. Rồi cơ hội cũng đến. Một lần chồng tắm, điện thoại có tin nhắn, chị nhanh tay mở ra xem và choáng khi đọc tin từ một cô gái có kí hiệu EY: “Anh đã nói chuyện với vợ anh chưa. Anh tính sớm đi nhé, em chờ anh lâu rồi. Ba hôm nay không gặp, ngủ một mình nhớ anh”. Quá tức giận, chị lập tức đem điện thoại ra ngoài hiên, gọi cho cô gái kia và chửi rủa thậm tệ. Đáp lại, cô gái kia cũng không vừa, tuyên bố sẽ “cướp” luôn chồng chị. Khi chồng từ nhà tắm ra, chị Minh Tâm vừa khóc vừa vứt điện thoại vào mặt chồng: “Tôi vừa gọi điện chửi con đốn mạt ấy”. Ai ngờ chồng chị tái mặt: “Ai bảo em làm thế, em có biết là anh đang dỗ cô ta không? Em làm như vậy hỏng hết rồi!”. Hoá ra chồng chị dan díu với cô gái kia (làm việc cùng cơ quan) khiến cô ta có thai, anh chồng sợ mang trách nhiệm và lỡ cô gái kia làm ầm lên có khả năng bị kỉ luật nên đang tìm mọi cách để dụ ngon dụ ngọt cô gái nọ bỏ thai rồi sẽ đánh bài “chuồn”. Đang tức giận, chị Minh Tâm cũng đổi ngay thái độ, vội vàng “hợp tác” cùng chồng để “giải quyết hậu quả”. Vừa nhắm mắt cho qua để chồng đi “thương thuyết” với bồ nhí, chị vừa giúp chồng bằng cách thường xuyên nhắn cho cô gái kia, kể xấu chồng mình nào là trăng hoa, lừa biết bao nhiêu cô gái, nào là cá độ thiếu hàng trăm triệu, đang đào mỏ để kiếm tiền trả nợ, chị cũng ngán đến tận cổ rồi và đang muốn li dị... Đúng một tháng sau, anh chồng thông báo mọi chuyện đã thành công, cô bồ nhí đã chịu phá thai và “rút êm”, cả hai vợ chồng đều thở phào nhẹ nhõm, còn chị Minh Tâm thì mừng vì mình đã bình tĩnh và khôn khéo để không làm mất hạnh phúc gia đình. Phát hiện chồng ngoại tình với một cô gái chưa chồng, đang là sinh viên một trường đại học, chị Lâm Thị Mỹ Anh (32 tuổi, ngụ Thiên Phước, Tân Bình) vội “kéo quân”, bao gồm bạn thân, hai đứa em ruột đến trường “tình địch”, quậy một trận tơi bời khiến “bồ nhí” của chồng mất mặt không dám ngẩng lên nhìn ai và suýt phải nghỉ học. Dẹp được mối nguy, chị hả hê nói với mọi người: “May mà mình phát hiện ra, không thì con ấy nó cướp trắng mất chồng mình. Đời bây giờ nguy hiểm ghê, cứ hở ra chút là có đứa nó quyến rũ chồng”. Chị Trịnh Như Tú (phường 7, Phú Nhuận) thì chia sẻ: “Đàn bà con gái bây giờ ghê lắm, cứ thấy đàn ông thành đạt một chút là nhào vào tấn công. Mình phải mấy lần đi “dẹp loạn” thì gia đình mới yên ổn đến bây giờ, chứ còn không thì lão ấy đã đi theo gái từ đời tám hoánh rồi”.
Nhắm mắt làm ngơ để... giữ mái ấm?
Luôn luôn cho rằng “người thứ ba” là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ cho gia đình, khiến những người chồng thành kẻ thiếu chung thuỷ, các chị để vận dụng các “kế”, đem hết sự khôn ngoan đáo để của mình ra để “trừng trị” đối thủ, giữ chân người chồng. Trong nỗi đau bị phản bội của mình, các chị đành tự an ủi bằng cách đổ lỗi hoàn toàn cho kẻ thứ ba. Chính kẻ thứ ba, kẻ tội lỗi, xấu xa, luôn rắp tâm cướp mất người đàn ông của các chị, phá vỡ gia đình các chị. Các chị hầu như không nhìn nhận sự thực rằng, chính các ông chồng, với bản tính trăng hoa của mình, mới là kẻ phản bội, làm khổ vợ, và thậm chí làm khổ cả những cô gái khác. Thế nên, chị Minh Tâm, chị Mỹ Anh, chị Như Tú trong những câu chuyện nói trên luôn cho rằng các cô gái ngoài đường bây giờ “ghê gớm”, và không hiểu sao chồng mình cứ luôn sa vào những cái bẫy “nhền nhện”. Chính vì đã đổ hết lỗi lầm cho kẻ thứ ba, còn chồng mình chỉ là “nạn nhân”, các chị hầu hết chịu nhắm mắt bỏ qua lỗi lầm của đức ông chồng và dễ dàng tha thứ... Để rồi các đức ông chồng cũng dễ dàng sa tiếp những cái bẫy ngọt ngào khác... Chị Mỹ Uyên (Hố Nai, Đồng Nai) chia sẻ một câu chuyện buồn: “Hồi ấy, chồng ngoại tình, tôi đã cùng người thân đánh cho cô nhân tình của chồng tôi một trận khá nặng tay, khiến cô ta mất luôn việc làm. Hai năm sau đó tôi và chồng tôi cũng ly dị vì tôi không chịu nổi thói trăng gió của anh ta, cũng chẳng còn sức đâu mà đi đánh ghen hay giữ chồng nữa. Tình cờ sau này, tôi biết được về số phận của cô gái kia. Thì ra cô ta là em họ một người bạn của tôi. Ngày cặp bồ với chồng tôi, cô ấy chỉ là một cô gái mới hai mươi hai tuổi, nhiều ước mơ. Cô ấy bị chồng tôi lừa, nói rằng anh ta là trai chưa vợ. Sau đó, biết bị lừa thì đã lỡ yêu chồng tôi mất rồi. Tôi đánh cô gái đó, khiến cô ta phải bỏ xứ đi, đến nay do vết thương lòng vẫn chưa lấy chồng được. Còn chồng tôi thì không có cô gái này vẫn có cô khác, chuyên gạ gẫm đàn bà con gái để thoả mãn dục vọng của mình. Người bạn tôi nói: Hồi đó mình cũng căm ghét những đứa con gái đi quyến rũ chồng người lắm, nhưng đến khi em họ mình rơi vào cảnh khổ mình mới chịu nhìn nhận, hiểu và thông cảm cho nỗi khổ của những cô gái ấy”. Thực ra, những gã đàn ông trăng hoa mới là kẻ có tội, và nếu không thay đổi được người đàn ông của mình, thì dù có chửi bới, đánh mắng hay hăm doạ hàng chục cô nhân tình thì mọi chuyện cũng chẳng có gì tốt đẹp hơn...
Theo Nguyên Thảo (PLVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm