Lo đường nội bộ bị xe ben cày hư

Nhiều người dân ở khu phố 5 (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) phản ánh con đường trong khu phố do người dân đóng góp tiền, làm suốt hơn bốn năm mới hoàn thiện. Khoảng một tuần nay có những đoàn xe ben chở đất san lấp mặt bằng của một hộ dân khu phố khác đi lại suốt ngày khiến đất bị rơi vãi, bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo các người dân, mấy ngày trước họ liên tục nhắc nhở các tài xế xe tải và đã để biển báo không cho xe chạy vào đường. Tuy nhiên, ngày 27-6, một chiếc xe ben lại chạy vào nên người dân phải cản lại, dùng cây gỗ làm chướng ngại vật không cho xe đi. Sau đó, tài xế hăm dọa làm người dân rất lo lắng.

Người dân chặn xe tải không cho đi lại trong con đường liên tổ do họ tự bỏ tiền ra làm vì lo xe cày hư đường. Ảnh: VN

Bà Đặng Thị Kim Thoa (tổ phó tổ 15, khu phố 5) thông tin thêm, một số tổ trưởng khác nơi có đường đi qua đã họp và nhận của chủ san lấp mặt bằng 20 triệu đồng để bảo trì, sửa chữa đường rồi đồng ý cho các xe ben đi vào. Tuy nhiên, các tổ trưởng đã không hỏi ý kiến của người dân và cũng không thông báo ngay cho người dân biết. Điều này khiến người dân bức xúc.

Trong khi đó, ông Lê Sỹ Bạch (Trưởng khu phố 5) lại cho rằng: “Làm đường là để cho đi lại, kể cả đường đó là do người dân đóng góp. Các tổ trưởng là do dân bầu lên, đại diện cho người dân làm việc với chủ san lấp mặt bằng và đồng ý cho các xe này đi lại. Tuy nhiên, các tổ trưởng về thông báo chỉ đường một vài hộ. Còn hiện nay người dân tự lập hàng rào chặn xe là không được vì ảnh hưởng đến giao thông đi lại”.

“Trước kia chúng tôi rất vất vả mới thuyết phục được người dân trong khu vực đóng tiền để làm đường. Con đường phục vụ khu vực dân sinh nên đổ đá và trải nhựa không dày nên không thể chịu tải được những chiếc xe ben chở đầy đất. Nếu như những chiếc xe này chỉ chở vài chục chuyến cho những hộ dân trong khu vực để xây dựng nhà cửa, san lấp vườn thì chúng tôi không có ý kiến gì. Đằng này xe ben chở hàng trăm chuyến mỗi ngày để san lấp mặt bằng cho hộ dân ở khu phố khác thì không thể chấp nhận. Đường đang có biểu hiện bị lún” - một người dân trong khu phố khẳng định.

VĂN NGỌC

Không hỏi ý kiến dân là sai

Con đường do chính người dân tự vận động đóng góp làm thì người dân có trách nhiệm bảo quản và giữ gìn. Việc các loại xe ben chở đất đi lại phải xin ý kiến của người dân trong khu vực. Còn nếu đúng như người dân phản ánh việc các tổ trưởng đã họp bàn, đồng ý cho xe đi lại và nhận tiền bảo trì, sửa chữa của chủ san lấp mặt bằng mà không hỏi ý kiến của người dân là sai nguyên tắc. Các tổ trưởng phải minh bạch, xin ý kiến của người dân xem họ có đồng thuận hay không. Việc quan trọng nhất vẫn là ở người dân.

Ông HOÀNG PHÚ QUÝ, Chủ tịch HĐND phường Trảng Dài,
TP Biên Hòa, Đồng Nai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm