Lỡ chuyến vì mua vé bay trên mạng Trung Quốc

Vừa sang đến Trung Quốc, bạn đọc Nguyễn Tăng Nghị đã gửi email cho Pháp Luật TP.HCMbày tỏ bức xúc.

“Tôi lên trang mạng http://english.ctrip.com - một trong những trang mạng tại Trung Quốc đặt vé máy bay của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc đi chuyến TP.HCM-Bắc Kinh, có quá cảnh sang Thượng Hải. Vé bay qua mail ghi rõ giờ bay là 2 giờ 25 phút sáng ngày 7-11.

Tuy nhiên, sau đó tôi nhận được mail thứ hai từ nơi bán vé thông báo chuyển giờ bay sang 2 giờ 10 phút cùng ngày. Gần sát ngày bay, tôi tiếp tục nhận mail thứ ba thông báo chuyến bay dời lại đến 4 giờ 15 phút. Vốn cẩn thận, tôi đến sân bay từ lúc 1 giờ 10 phút sáng 7-11. Không có nhân viên check-in nào tại quầy. Đến 2 giờ sáng (cách giờ bay trên vé hai tiếng) tôi đến quầy để làm thủ tục check-in thì nhân viên thông báo chuyến bay đã khởi hành. Tôi ngỡ ngàng đi hỏi các quầy của Vietnam Airlines đến Air China thì các hãng này đều nói hãng Phương Đông Trung Quốc đã check-in xong. Không chỉ riêng tôi bị trường hợp dở khóc dở cười này. Có đến khoảng 10 hành khách khác cũng bức xúc vì lỡ chuyến bay mà không có bất kỳ nhân viên nào của hãng ở đó giải thích lý do. Đến 2 giờ 34 phút, hệ thống thông tin của sân bay thông báo chuyến bay chuẩn bị cất cánh, chúng tôi đành lủi thủi ra về” - ông Nghị viết.

Trang mạng đã bán vé cho ông Nghị. Ảnh: ĐT

Theo ông Nghị, ngay trong sáng cùng ngày, ông và các hành khách bị lỡ chuyến bay đến gặp văn phòng của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc tại TP.HCM để yêu cầu giải quyết. Nhân viên nơi này giải thích rằng thông báo dời chuyến bay mà tôi nhận được không phải từ hãng mà từ đại lý bán vé của hãng. Chuyến bay khởi hành lúc 5 giờ 15 phút sáng cùng ngày chứ không phải đã bay từ 2 giờ 34 phút sáng. Họ cho rằng lỗi ở khách hàng nên hãng không giải quyết và không chịu trách nhiệm. “Tôi không đồng tình với cách giải thích trên. Nếu hãng không đổi giờ bay thì theo thư điện tử đầu tiên, tôi sẽ bay chuyến 2 giờ 10 phút, trong khi tôi đến lúc 1 giờ 10 phút sáng mà không thấy bất kỳ ai check-in. Ngoài ra, việc hãng bảo rằng chuyến bay khởi hành lúc 5 giờ 15 phút sáng cũng không đúng, vì bảng thông tin sân bay thông báo chuyến bay đã khởi hành lúc 2 giờ 34 phút. Tôi yêu cầu gặp lãnh đạo thì nhân viên cho biết lãnh đạo đã đi họp, nếu cần thì tôi hãy gọi sang Trung Quốc để gặp” - ông Nghị nói. Ông Nghị cho biết đã email thắc mắc đến trang mạng trên nhưng cũng không thấy hồi đáp.

Để làm rõ những bức xúc của ông Nghị, ngày 23-11, PV đã đến văn phòng đại diện của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc tại TP.HCM ở tầng 33, tòa nhà Bitexco trên đường Hải Triều, quận 1. Tại đây, nhân viên cung cấp số điện thoại và bảo PV liên hệ trợ lý giám đốc để hẹn lịch làm việc. Sau đó, PV gọi qua số điện thoại được cung cấp thì đầu dây bên kia cho biết “giám đốc và trợ lý đang đi công tác nước ngoài, tuần sau liên hệ lại”.

Ngày 28-11, PV liên hệ lại số điện thoại nói trên thì được một giọng nam xưng tên Cần trả lời trợ lý và giám đốc vẫn chưa về và khi nào về cũng không rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm