Lỡ chiếm đất thì xử cho mua luôn (!?)

Theo ông Đức, tháng 6-2006, ông Nguyễn Văn Triều đã xây nhà kiên cố trên phần đất của ông Đức. Ngày 8-6-2006, tổ kiểm tra gồm cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, địa chính xã đến lập biên bản yêu cầu ông Triều đình chỉ xây dựng. Biên bản có ghi ông Triều cho rằng miếng đất này là đất của ông, không tranh chấp với ai, trước khi xây dựng ông có báo với UBND xã. Ngày hôm sau, tổ kiểm tra đến làm việc lại phát hiện ông Triều tiếp tục xây dựng. tổ tiếp tục lập biên bản buộc đình chỉ xây dựng nhà trái phép, nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, khi tổ kiểm tra đi thì ông Triều vẫn tiếp tục cho xây nhà.

Thấy không ăn thua, ông Đức khởi kiện ông Triều tại TAND huyện Châu Thành. Tòa đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc ông Triều đình lại mọi hành vi xây dựng trên diện tích đất đang tranh chấp để bảo đảm cho việc xét xử. Song ông Triều vẫn tiếp tục thi công cho đến khi hoàn thành căn nhà mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Tháng 7-2007, trong khi chờ tòa xét xử, ông Triều được UBND huyện Châu Thành cấp “giấy đỏ”. Căn nhà ông Triều xây dựng trái phép nằm gọn trong “giấy đỏ” mới cấp. Một phần diện tích trong “giấy đỏ” của ông Triều lại chồng lấn lên diện tích đất mà UBND huyện Châu Thành đã cấp “giấy đỏ” cho ông Đức. Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 8-2007, hội đồng xét xử nhận định ông Triều đã chiếm 475 m2 đất của ông Đức để xây dựng nhà nhưng do ông Triều đã xây nhà trên đất lấn chiếm nên cần giao đất cho ông Triều sử dụng. Tòa sơ thẩm tuyên ông Triều phải trả cho ông Đức 137 triệu đồng và cho ông Triều được quyền sử dụng phần đất lỡ lấn chiếm của ông Đức (?!).

Cho rằng tòa sơ thẩm đã xử sai khi thay vì tuyên buộc người vi phạm tháo dỡ nhà để trả lại đất cho mình thì lại cho ông Triều hợp thức hóa sai phạm, ông Đức đã kháng cáo. Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin tiếp đến bạn đọc.

TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm