“Liên hoan món ngon các nước 2016”: Không như mong đợi

Tối 18-12, “Liên hoan ẩm thực món ngon các nước” do Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức với chủ đề Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan đã bế mạc sau bốn ngày diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám TP.HCM. 

Liên hoan được giới thiệu có 150 gian hàng và gần 20 quốc gia tham gia với các hoạt động chính như: Hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng; giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống; chương trình giới thiệu rượu vang; chương trình hội tụ cà phê Việt; cuộc thi gian hàng xuất sắc và được yêu thích nhất; khu vực thưởng thức ẩm thực; triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực; liên hoan bếp trưởng năm sao và hoạt động giao lưu cùng MasterChef Việt Nam. Các gian hàng ẩm thực được phân chia thành năm khu vực tượng trưng cho thị giác, khứu giác, xúc giác, thính giác và vị giác...

Vậy nhưng thực tế đến với liên hoan, số đông thực khách đã thất vọng với quy mô, hình thức, chất lượng các gian hàng và món ăn tại liên hoan.

Thiếu tinh tế, thiếu phong phú, thiếu đặc sắc là nhận xét của nhiều thực khách trên mạng xã hội khi đến liên hoan này.

Thức ăn nhanh chiên, nướng như xúc xích, chả cá viên, bạch tuộc, thịt nướng, trà sữa… tràn lan khắp các gian hàng, đặt nghẹt các khu vực của liên hoan. Những món ăn nước ngoài nghèo nàn và quá quen thuộc năm này sang năm khác hay được bày bán khắp mọi nơi như: xúc xích Đức, sushi Nhật, bánh gạo Hàn quốc, gỏi đu đủ Thái Lan, bánh trứng Đài Loan… Những món như thế bình thường vẫn được bày bán rất nhiều ở các quán ăn hoặc hàng rong tại Việt Nam mà thực khách có thể mua bất cứ lúc nào.

Việc trình bày các món ăn ở nhiều gian hàng cũng rất thiếu tinh tế mà xô bồ. Nhiều gian hàng chất đống xúc xích, cá viên, chất lớp đồ nướng ướp sẵn, bày bếp nướng khắp nơi trông khá nhếch nhác.

Giá các món ăn được cho là khá cao với mức thấp là 30.000 đồng, mức trung bình 50.000 đồng một món không làm thực khách đủ no lẫn làm khó thực khách luôn có tâm lý muốn ăn mỗi thứ một chút khi đến liên hoan.

Các gian hàng làng nghề thì trình bày nhợt nhạt, đìu hiu.

Khu ẩm thực quốc tế cũng không rõ ràng, rất khó để tìm ra món ăn nước ngoài như tâm lý háo hức tìm kiếm của số đông du khách. Các hoạt động được quảng cáo tổ chức cũng không sôi động, ấn tượng lắm.

Sau 11 năm tổ chức, có thể nói “Liên hoan ẩm thực món ngon các nước” là một sáng kiến hay của ngành du lịch TP.HCM. Sáng kiến này cũng được người dân thành phố, du khách thích thú đón nhận và hưởng ứng qua nhiều năm.

Mong rằng ban tổ chức “Liên hoan ẩm thực món ngon các nước” năm nay tiếp thu những “phàn nàn” thất vọng của thực khách, du khách để có một liên hoan phong phú, tinh tế, đặc sắc, đại chúng như tâm lý số đông đón đợi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm