Lên Facebook đăng thông tin quyên góp hỗ trợ COVID-19 sai sự thật

Ngày 29-6, đại diện UBND thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết đã mời người kêu gọi vận động hỗ trợ bác sĩ Bệnh viện Bình Long sai sự thật lên làm việc.

Nhóm thiện nguyện đăng thông tin vận động sai sự thật. Ảnh: Cắt từ facebook

Theo vị cán bộ, ngay sau khi mạng xã hội phát tán thông tin một nhóm thiện nguyện đăng thông tin kêu gọi vận động tiền hỗ trợ cho các bác sĩ Bệnh viện Bình Long để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Qua kiểm tra, phát hiện tài khoản đăng thông tin trên là của một nhóm thiện nguyện. Nhóm này đã hoạt động được một thời gian dài và có nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

Sau đó, lực lượng công an cũng mời người đại diện của nhóm lên làm việc. Qua đó nhóm này cho biết đã đưa ra các thông tin không chính xác nhằm kêu gọi nhiều người ủng hộ cho bệnh viện.

Khi biết việc làm của mình là chưa đúng, nhóm này đã gỡ bỏ tất cả các thông tin nói trên và trả lại tiền cho một số người đã ủng hộ.

Lực lượng chức năng cũng nhắc nhở và yêu cầu nhóm này cam kết không tái phạm.

Công an thị xã Bình Long cũng thông báo đến người dân đây là thông tin sai sự thật, đề nghị người dân đề cao cảnh giác với những không tin chưa được kiểm chứng.

UBND thị xã Bình Long cũng đề nghị các mạnh thường quân, nhà hảo tâm khi muốn chung tay góp sức cho công tác phòng chống dịch COVID-19, thì liên hệ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã để được hướng dẫn cụ thể công tác quyên góp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm