Lễ 30-4 và 1-5, Công an TP.HCM có nhận cấp CCCD gắn chip?

Công an quận 1, TP.HCM cho biết nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD, trong bốn ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, các tổ cấp CCCD của quận 1 vẫn hoạt động bình thường, xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. 

cap-cccd-quan1

Công an quận 1, TP.HCM cấp CCCD cho người dân. Ảnh: CA

Công an quận 1 khẳng định nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD bảo đảm đúng tiến độ đề ra, với tinh thần “chưa hết dân thì chưa nghỉ”.

Theo đó, việc cấp CCCD được thực hiện từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm trong bốn ngày nghỉ lễ, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Thậm chí, sẽ bố trí thêm cán bộ làm việc để phục vụ nhu cầu của người dân. 

Hiện quận 1 cấp CCCD ở ba địa điểm: Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận 1 ở số 82A, đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh; Chung cư 518, đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho; Chung cư 10A, đường Trần Nhật Duật, phường Tân Định.

Tương tự, Công an quận 3 cũng khẳng định sẽ tiếp công dân làm CCCD từ 6 giờ đến 24 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Công an quận 3 cho biết người dân có thể đến bốn địa điểm sau để làm thủ tục cấp CCCD. Gồm: Đội Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an Quận 3 ở 243 Cách mạng tháng Tám; địa chỉ 213/18A Nguyễn Thiện Thuật, phường 1; 39 Huỳnh Tịnh Của, phường Võ Thị Sáu; 933 Hoàng Sa, phường 11.

Hiện Công an địa phương này cấp CCCD cho: Người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND, CCCD; Người đã được cấp CMND 9 số; Người đã được cấp CMND 12 số và CCCD mã vạch 12 số nhưng hết hạn, hư hỏng, có thay đổi nội dung trên thẻ; Người đã được cấp CMND 12 số và CCCD mã vạch 12 số nhưng bị mất.

Công an quận 3 cũng lưu ý trường hợp học sinh cuối cấp chuẩn bị thi tốt nghiệp THCS và THPT mà chưa có CMND hoặc CCCD thì nên chủ động đến các địa điểm trên để làm thủ tục. “Hiện nay các khung giờ thường vắng là từ lúc 6 giờ đến 8 giờ sáng và từ 20 giờ đến 24 giờ” – Công an quận 3 cho biết.

Được biết trước đó vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, công an các nơi vẫn duy trì cấp CCCD cho dân để đảm bảo tiến độ.

 

Công an TP.HCM cho biết hiện nay Phòng PC06 đã tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD để tăng cường cán bộ, thiết bị xuống công an các quận, huyện. Việc cấp CCCD được thực hiện từ 6 giờ hoặc 7 giờ đến 0 giờ hoặc 1 giờ ngày sau, tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật. 

Đối với hai xe cấp CCCD lưu động của Phòng vẫn duy trì hoạt động. Trước mắt, sẽ tổ chức cấp CCCD lưu động cho học sinh tại các trường Trung học cơ sở và cán bộ công chức các Bệnh viện… Sau đó, tiếp tục hỗ trợ các Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện để phấn đấu hoàn thành đạt, vượt chỉ tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm