VỤ “XAY PHẾ PHẨM HEO, GÀ… GÂY Ô NHIỄM”

Lấy mẫu khí cơ sở gây ô nhiễm để kiểm tra

Tại lúc kiểm tra, đoàn phát hiện trong kho cơ sở tại E7/13 chứa 40 tấn lông heo và xương các loại chưa chế biến. Đoàn đã lập biên bản lấy mẫu khí tại lò hơi dùng để sấy lông để kiểm tra và yêu cầu chủ cơ sở trong vòng 15 ngày phải sản xuất xong số nguyên liệu còn lại. Đồng thời trong quá trình sản xuất phải đảm bảo không gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh. Nếu sau 15 ngày cơ sở này chưa thực hiện xong thì xã sẽ kết hợp với các ban, ngành tiến hành tịch thu và tiêu hủy số nguyên liệu còn lại.

Lãnh đạo UBND xã Lê Minh Xuân cũng cho biết thêm sau khi có kết luận kiểm tra mẫu khí từ cơ quan chức năng, xã sẽ mời chủ cơ sở lên lập biên bản và xử lý theo quy định.

Như báo Pháp Luật TP.HCM ngày 15-10 đã phản ánh, người dân địa phương cho biết cơ sở tại địa chỉ E7/13 đã hoạt động từ nhiều năm nay. Hằng ngày, mỗi khi trời nắng, cơ sở này phơi các loại xương, phổi, lông heo tràn ra đường rồi tiến hành xay xát khiến mùi hôi tỏa ra xung quanh làm người dân không thở nổi.

Còn cơ sở ở địa chỉ E7/31 Võ Hữu Lợi cũng chuyên phơi các loại lông vũ. Trước đây cơ sở này sấy để cho lông khô cũng đã gây ra mùi khó chịu. Thời gian gần đây, chủ cơ sở chuyển sang phơi nắng để những lông này khô thì mùi hôi càng đặc hơn.

Ngay sau khi báo đăng bài, địa phương đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xử lý như nêu trên.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm