Làm sao để việc tìm người?

Trong chương trình Ngày hội việc làm Khu công nghệ cao, người lao động và doanh nghiệp đã được nghe những chia sẻ từ Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu về chủ đề “Kỹ năng để việc tìm mình - Kỹ năng quản trị nguồn nhân lực”. Trong đó, người lao động phải làm sao để việc đến tìm người chứ không phải người đi tìm việc.

Cụ thể, TS Khắc Hiếu đã đưa ra một phong bì thư, trong đó có tiền và thực hiện phỏng vấn với nhiều người lao động. TS Hiếu đặt câu hỏi: "Nếu bạn không được mở phong bì này ra và bạn được quyền vào siêu thị mua một món đồ thì bạn sẽ mua thứ gì"?.

TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và câu chuyện làm sao để việc tìm người. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trước câu hỏi trên, nhiều bạn trẻ còn ngần ngại và không dám mua bất kỳ thứ gì trong siêu thị.

TS Hiếu lý giải: Trước khi đi siêu thị hay tham gia tuyển dụng thì người lao động cần biết năng lực của mình như thế nào và phù hợp với công việc gì. Theo đó, nếu người lao động chưa phù hợp với công việc thì cần tự trau dồi khả năng chuyên môn, khả năng làm việc nhóm và thái độ làm việc để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đó là một trong các yếu tố để nhà tuyển dụng tìm bạn.

Rất nhiều bạn trẻ tham gia ngày hội tuyển dụng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Bên cạnh đó, tại Ngày hội việc làm này, người lao động và các bạn sinh viên được tiếp cận với nhiều vị trí việc làm thuộc nhiều lĩnh vực: Nhân viên bộ phận QA, nhân viên bộ phận QC, kỹ sư các chuyên ngành: cơ khí, điện-điện tử, tự động hóa, trưởng phòng quản lý chất lượng, kế toán, thư ký, kỹ sư lập trình, tổ trưởng kho, nhân viên IT, kỹ sư IT làm việc tại Nhật Bản, kỹ sư sản xuất, nhân viên thu mua, nhân viên kế hoạch, thông dịch viên, nhiều vị trí công việc làm việc tại Nhật Bản…

Các bạn trẻ được tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng các doanh nghiệp. Đồng thời tại ngày hội, các bạn sinh viên có cơ hội đăng ký tham quan cụm xưởng thực hành tự động hóa của Trung tâm Đào tạo Việt Nhật và đăng ký thực tập.

Sau đó, nhiều bạn trẻ tham gia phỏng vấn vào nhiều vị trí công việc. Ảnh: ĐÀO TRANG

Bạn Nguyễn Hữu Tuấn, sinh viên, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia ngày hội việc làm, thực sự ngày hội này rất bổ ích. Từ đây tôi có thể được tham gia cụm xưởng thực hành tự động hóa và đăng ký thực tập trong thời gian tới. Bên cạnh đó tôi có thể bồi dưỡng trình độ, khả năng để đáp ứng ngày hội tuyển dụng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm