Làm rõ vụ ‘tố UBND xã mượn cây kiểng không trả’

Clip cho thấy một người đàn ông đứng tuổi phản ánh cách đây khoảng ba tháng, ông Nguyễn Thanh Tú (Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đến tham quan vườn cây kiểng nhà ông. Sau đó, ông Tú mượn hai cây nguyệt quế và hai cặp sanh để trang trí trong dịp UBND xã Thới Tam Thôn tổ chức đại hội.

“Trong lần lên UBND xã Thới Tam Thôn có việc, tôi không thấy những cây kiểng nói trên. Tôi hỏi thì ông Tú nói mang gửi người quen chăm sóc. Tôi hỏi gửi ai thì ông Tú nói không biết” - người đàn ông trong clip nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Tú cho biết người đàn ông trong clip tên là ĐMH, ở ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn. Ông Tú khẳng định không mượn bất kỳ cây kiểng nào của ông H.

Ông H. quay clip về khu vườn cây cảnh của mình để phản ánh vụ việc. Ảnh: MXH

Cùng ngày, ông H. đồng ý tiếp PV tại nhà để làm rõ sự việc. Ông H. cho biết vào khoảng tháng 3-2019, ông Tú đến tham quan vườn kiểng và hỏi mượn ông hai cây nguyệt quế cùng hai cặp sanh để trang trí trong UBND xã Thới Tam Thôn. “Sau đó, tôi có gọi xe cẩu nhờ mang những cây kiểng nói trên về UBND xã này” - ông H. nói.

PV hỏi ông H. có làm giấy tờ khi cho ông Tú mượn cây kiểng không, ông H. nói không. Khi PV tìm hiểu thêm ai là người cẩu và chở những cây kiểng nói trên về UBND xã Thới Tam Thôn, ông H. cũng không cho biết.

Được biết, trong công văn gửi UBND huyện Hóc Môn, bà Lê Thị Hồng Nhung (Phó Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn) khẳng định nơi đây không mượn cây kiểng của ông H. để phục vụ đại hội.

Bên cạnh đó, UBND xã Thới Tam Thôn đề xuất UBND huyện và trưởng Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo xác minh và xử lý nghiêm việc phản ánh mà lãnh đạo UBND xã cho rằng không đúng sự thật của ông H. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm