Làm lại hồ sơ chứng minh có tham gia cách mạng

Hiện không còn giấy tờ gì chứng minh cha tôi có tham gia cách mạng. Vậy để được công nhận và hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công, chúng tôi cần phải làm gì?

Nguyễn Văn Cường (52/5 đường 77, khu phố 1, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM)

Ông TRẦN THANH HOÀNG, Trưởng phòng Chính sách có công, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, trả lời: Theo Điều 11, Điều 12 Nghị định 31 (ngày 9-4-2013 của Chính phủ), căn cứ để xác nhận là lý lịch của cán bộ, đảng viên khai từ năm 1969 trở về trước do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý. Trường hợp không còn lý lịch gốc thì căn cứ vào hồ sơ liệt sĩ; lịch sử Đảng bộ từ cấp xã trở lên, được các cơ quan Đảng có thẩm quyền thẩm định và đã xuất bản hoặc hồ sơ, tài liệu đang lưu giữ tại cơ quan lưu trữ của Đảng, Nhà nước, Bảo tàng lịch sử của trung ương và địa phương từ cấp huyện trở lên.

Theo quy định tại Điều 49 Nghị định 31, người có thời gian tham gia kháng chiến được xem xét tặng thưởng huân chương hoặc huy chương kháng chiến và hưởng chế độ trợ cấp theo quy định.

Đề nghị ông Cường liên hệ cơ quan Thi đua khen thưởng cấp quận (huyện) thuộc Phòng Nội vụ - UBND quận (huyện) hoặc cấp TP để được hướng dẫn lập hồ sơ. Sau khi cha ông được truy tặng huân chương hoặc huy chương kháng chiến, ngành LĐ-TB&XH sẽ giải quyết chế độ chính sách đối với thân nhân theo quy định.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm