Kỳ 8: Tông phải bò, ai bồi thường?

Tình huống lần này chắc ít khi xảy ra trong cuộc sống nhưng nó lại khá “lắt léo” được bạn đọc Lê Việt Hoa (Hà Tĩnh) gửi đến chương trình.

Tình huống kỳ 8: Vào một ngày đẹp trời, B cột bò ăn cỏ trên đất của mình. Không ngờ dây cột bị đứt, bò của B chạy sang ruộng của A kế bên ăn lúa. Trước đó, do bò của B cũng đã sang ăn và phá lúa nhiều lần nên lần này thấy bò của B lại sang ăn lúa, A đã nổi đóa, cầm cây rượt đánh bò của B tới tấp. Hoảng sợ, bò của B chạy thẳng ra quốc lộ ở cạnh đó. Không may cho C đang lái xe máy trên đường cùng vào thời điểm này. Do bất ngờ, C đã không kịp tránh và tông thẳng vào con bò. Cú tông làm C té ngã, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Lúc này B biết việc nên cũng vừa chạy tới. Trước tai nạn từ… dưới ruộng chạy lên, C yêu cầu A và B phải bồi thường cho mình. A thì dứt khoát không chịu vì đây là bò của B. Ngược lại, B đổ lỗi do A rượt đánh nên bò mới chạy lên quốc lộ gây ra tai nạn.

Với các quy định của pháp luật hiện hành, bạn đọc hãy trổ tài giúp C xác định ai là người phải bồi thường cho mình và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.htmlhoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - Báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải:

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải

1 giải ba: 800.000 đồng/giải

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

Món quà “đặc biệt”: À Ra Thế có nhận được một món quà đặc biệt của bạn đọc Đặng Văn Nam (Mường Nhé, Điện Biên). Đó là một bức tranh thư pháp do chính bạn đọc Đặng Văn Nam sáng tác và thực hiện:

“À à… ra thế nhờ đâu?

Hợp tình hợp lý gật đầu À Ra”

Kèm theo những dòng chia sẻ: “Tôi vốn là một cán bộ hưu trí, mỗi sáng tôi có thói quen nhâm nhi ly trà và đọc báo Pháp Luật TP.HCM. Tôi hết sức vui mừng khi À Ra Thếđã quay trở lại. Xin kính chúc Ban Biên tập sẽ có nhiều sức khỏe, chúcÀ Ra Thế mãi phát triển”. À Ra Thế rất xúc động khi nhận được món quà, cũng như tình cảm của bạn đọc. À Ra Thế tái xuất đã nhận được sự cổ động, hưởng ứng nhiệt tình của quý bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước, từ cực Bắc: Thái Nguyên, Lai Châu, Điện Biên,… đến cực Nam: Cà Mau, An Giang, Kiên Giang,… bằng số lượng đáp án ngày một nhiều và cả những bài thơ, tâm tình, chia sẻ từ quý bạn đọc. Những điều đó chính là động lực để À Ra Thế cố gắng phục vụ các bạn ngày một tốt hơn.

Giải đáp thắc mắc: À Ra Thế có nhận được thắc mắc về kết quả kỳ 5 “Ly hôn, đòi chia tiền bán đất” của bạn đọc Trịnh Thị Ngoan (Bà Rịa-Vũng Tàu). Trong đáp án, bạn đọc Trịnh Thị Ngoan xác định số tiền 2 tỉ đồng không phải là hoa lợi, lợi tức mà là tài sản hình thành từ tài sản riêng. Tuy nhiên, số tiền trên gồm có: 500 triệu đồng là tiền anh A được hưởng thừa kế riêng, 1,5 tỉ đồng là tiền hình thành từ tài sản riêng. So với các đáp án đã được giải, đáp án của bạn đọc Trịnh Thị Ngoan chưa được hoàn chỉnh. Do vậy, À Ra Thế xin được chờ để vinh danh bạn trong các kỳ sau.

_________________________

RỒI SẼ CÓ TÊN

Danh sách nhìn vào chẳng thấy tên

Dự thi rớt hết mấy kỳ liền

Năm người trúng giải thì năm tỉnh

Chứng tỏ người thi khắp mọi miền

Không được giải thì cũng được luật

Hiểu thêm luật pháp thứ ưu tiên

Thua keo này ta bày keo khác

Cứ dự thi đi sẽ có tên.

Đoàn Quốc Văn (TP.HCM)

NHỜ BÁO… NHỜ À Ra Thế

Mỗi tuần có một đề thi

Quanh năm suốt tháng duy trì báo ta

Có giải lại được luật mà

Giúp dân nắm luật đó là phương châm

Báo kia càng lúc càng gần

Người dân khắp nẻo khi cần luật đây

Giở ra có báo trong tay

Trang À Ra Thế luật này chuyện ta

Kể cả hàng xóm bạn à

Cùng nhau góp ý xem là đúng sai

Tình thân lối xóm thêm đầy

Xây dựng, bàn luận chung tay giữ gìn

Xã hội sẽ thêm văn minh

Tội phạm cũng bớt khi mình đấu tranh.

 Sỹ Danh Nghĩa (Bình Phước)

CẢM XÚC SÁNG THỨ TƯ

Sáng thứ Tư dậy sớm pha trà

Mở À Ra Thế nhận quà hay không

Đáp án trùng khớp nhưng... xong

Con số lên đến tám trăm có ngoài

Thôi thì trà uống, ăn khoai

Suy ngẫm tình huống trả lời kỳ nay

Kỳ này hy vọng tràn đầy

Dự đoán con số sẽ dày hơn thiên

Đáp kỹ, mò đoán đỡ ghiền

Con số nhảy múa, được tiền khó thay.

NGUYỄN NGỌC THI (Tiền Giang)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm