Kỳ 7: Cạnh tranh buôn bán, dùng xe chắn quán

Từ tính xấu “ghen ăn tức ở” của một bộ phận người dân trong cuộc sống đã nảy sinh nhiều tranh chấp rất lạ đời. Tình huống pháp luật của À Ra Thế kỳ 7 là một tranh chấp trong việc buôn bán. Đây có thể là một minh chứng điển hình cho tính xấu trên. Tình huống do bạn đọc Huỳnh Nhã Phương (Quảng Bình) gửi về cho chương trình. Xin mời quý độc giả nhanh tay tra cứu những quy định của pháp luật để xem thử ai đúng!

Tình huống kỳ 7: Hai quán cháo lòng A và C nằm đối diện nhau trên cùng một con đường. A và B là chủ quán cháo lòng A, đem lòng “ghen ăn tức ở” trước việc quán cháo lòng C ở phía đối diện khách đến ăn đông nườm nượp. Sau một hồi bàn tính, B đưa ra “tối kiến”: “Đường này không cấm đậu xe, hay là mình đem chiếc xe tải qua bên đó đậu” với mục đích gây cản trở việc buôn bán của quán cháo lòng C. Không ngờ “tối kiến” đó của B lại được A ủng hộ. Vậy là đúng như kịch bản, ngay sau đó chiếc xe tải đã “chình ình” trước quán cháo lòng C. Tất nhiên, anh C chủ quán không thể nào chấp nhận “gian kế” này nên phản đối quyết liệt: “Anh không được đậu xe ở đây vì sẽ làm cản trở việc làm ăn buôn bán của tôi”. Thế nhưng anh A rất thản nhiên: “Đường này không cấm đậu nên tôi có quyền đậu xe ở đây”.

Đến đây anh C hết lý lẽ tranh cãi, đành cầu cứu cơ quan chức năng. Trước khi cơ quan chức năng can thiệp giải quyết, quý bạn đọc hãy tra cứu quy định để xem anh A có quyền đậu xe như vậy không và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếphttp://plo.vn/a-ra-the.htmlhoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

À Ra Thế rất cần sự chung tay của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm tham gia tài trợ cho sân chơi này.

 À Ra Thế xin trân trọng cảm ơn bạn đọc Huỳnh Nhã Phương (Quảng Bình) đã gửi đến tình huống này. Bạn Phương liên hệ với À Ra Thế để nhận thù lao nhé.

Mời xem chi tiết về À Ra Thế trên báo điện tử Pháp Luật TP.HCM tại địa chỉ http://plo.vn/a-ra-the.html.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải:

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải

1 giải ba: 800.000 đồng/giải

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

Bạn đọc Phạm Phương Thảo (TP.HCM) tâm tình: “Đầu tiên, xin gửi đến chương trình À Ra Thế lời chúc sức khỏe. Mình chỉ mới biết đến chương trình trong vài số gần đây nhưng nhận thấy đây là một chương trình hết sức thú vị và hấp dẫn, mang lại cho mình nhiều kiến thức pháp luật hữu ích. Mình rất háo hức đến ngày thứ Hai hằng tuần công bố đáp án và thứ Tư để xem mình có được vinh danh hay không. Rất cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích như thế này”. Chia sẻ của bạn đọc Phạm Phương Thảo chính là động lực để À Ra Thế ngày càng làm tốt hơn trách nhiệm phục vụ bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM.

• Đáp án bị trễ hạn: Trong các kỳ vừa qua, À Ra Thế luôn nhận được nhiều đáp án gửi qua đường bưu điện bị trễ hạn theo thể lệ của cuộc thi. Do vậy, À Ra Thế xin nhắc lại để quý bạn đọc được rõ, bài thi gửi qua đường bưu điện phải trước 24 giờ thứ Sáu trong tuần (tính theo dấu bưu điện) nhưng đến À Ra Thế không trễ quá 24 giờ thứ Hai của tuần kế tiếp.

Ngoài viết thư tay, bạn đọc có thể trả lời trực tiếp trên báo điện tử tại địa chỉ http://plo.vn/a-ra-the hoặc gửi email về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn để đáp án được gửi đến chương trình sớm nhất.

_____________________________

Mở sách luật, rõ đúng sai!

Vào đường cong có xi nhan?

Hai luồng ý kiến ngang hàng năm... năm.

Người bảo đèn bật khỏi “rầm”

Đề phòng tai nạn, sai lầm chớ mang.

Người lại suy ngẫm thở than

Luật chưa quy định buộc ràng mà chi.

Xử phạt luật phải khả thi

Chớ theo cảm tính tức thì dân than.

Bạn ơi, chớ có ngỡ ngàng

Mở ngay sách luật, rõ ràng đúng sai!

Nguyễn Ngọc Thi (Tiền Giang)

Xin chào

À Ra Thế: Xin chào! Xin chào!

“Tái xuất giang hồ” thỏa ước ao

Hớn Quản, Thuận An - Câu lạc bộ

Bình Dương, Bình Phước họp xôn xao

Đề thi “giải mã” cùng trao đổi

Sách luật giở ra cứ “cãi nhau”

Nếu không được giải, cũng được luật

Miễn vui là chính. À…Xin chào!

Đoàn Quốc Văn (Gò Vấp, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm