Kiến nghị bắt buộc thuê bao di động cài Bluezone

Chiều 19-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các LĐLĐ quận/huyện; công đoàn ngành, sở, khối và cấp trên tương đương vận động đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để góp phần phòng, chống COVID-19.

Cụ thể, LĐLĐ TP.HCM yêu cầu tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cài đặt  “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần - Bluezone” trên điện thoại thông minh nhằm giảm thiểu lây lan trong cộng đồng.

Cùng với đó, các đơn vị này được vận động tổ chức “Tuần lễ ra quân” hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone bằng các hình thức phù hợp với điều kiện của mỗi đơn vị. Thời gian thực hiện từ ngày 19 đến 25-8.

Người dùng cài đặt thành công ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có công văn về việc vận động đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để góp phần phòng, chống COVID-19.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, một trong những đơn vị phát triển ứng dụng Bluezone, cho biết tính đến nay ứng dụng Bluezone đã giúp các đội truy vết tìm thêm được 1.391 trường hợp F1, F2, trong đó có 693 trường hợp ở Hải Dương.

Nhận định dịch bệnh còn kéo dài, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết tổ chuyên gia phát triển ứng dụng Bluezone đã kiến nghị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 nghiên cứu cơ chế pháp lý và kinh tế, ban hành quy định mang tính bắt buộc chủ thuê bao di động cài đặt Bluezone theo lộ trình phù hợp.

Trước đó, ngày 14-8, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh có tỉ lệ cài đặt Bluezone dưới 10% dân số đề nghị chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đến tất cả sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các cấp phối hợp với Sở TT&TT để đẩy mạnh việc cài đặt Bluezone đến được tất cả người dân trên địa bàn có sử dụng điện thoại thông minh. Mục tiêu là phấn đấu đến hết ngày 20-8 đạt tối thiểu 50% số lượng người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh được cài đặt Bluezone.

Số liệu đến ngày 19-8 cho thấy đã có 19,6 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Cách cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone - Khẩu trang điện tử” của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm