Khủng hoảng về tâm lý, tâm thần liên hệ địa chỉ này để được tư vấn miễn phí

Mới đây TS Lê Minh Công, Phó trưởng Khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã cùng với các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, tâm thần lập ra một dự án phi lợi nhuận có tên “Chăm sóc sức khoẻ tâm thần trong đại dịch”.

TS Công cho biết  tổ chức tư vấn dự án hỗ trợ miễn phí cho cộng đồng về các vấn đề liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần cho đối tượng là trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn.

Dự án có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia là các bác sĩ tâm thần, các nhà tâm lý, và các chuyên gia giáo dục đặc biệt. 

Các bác sĩ, chuyên gia có trình độ sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí thông qua hình thức online (ảnh TS Lê Minh Công đang tư vấn cho một trường hợp). Ảnh: NVCC

BS Tô Xuân Lân, Chuyên gia Tâm thần học

- Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ chuyên ngành Tâm thần học (Trường Đại học Y Hà Nội)

- Thực tập sinh chuyên ngành Tâm thần học tại Nhật Bản

- Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 ngành Tâm thần học (Trường Đại học Y Dược Huế).

- Trưởng phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (Bộ Y tế).

TS Lê Minh Công, Chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng

- Nguyên Phụ trách Khoa Tâm lý lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (2003 - 2012);

- Giảng viên/ Phó trưởng Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (2012 - Nay);

- Trưởng Modul, Khoa Y – Đại học Quốc gia TP HCM (2014 - Nay);

- Phó tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam/ UVBCH Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam/ Hội Tâm lý học Việt Nam/ Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hội khoa học Tâm lý - Giáo dục Đồng Nai;

- Kinh nghiệm thực hành tham vấn và trị liệu 18 năm với thanh thiếu niên và người trưởng thành;

- Đào tạo chuyên sâu về tâm thần học, trị liệu theo tiếp cận gia đình- hệ thống; Đánh giá và trị liệu tâm lý cho học sinh có các khó khăn trong bối cảnh học đường.

BS Lê Văn Kiên, Chuyên gia Tâm thần học

- Bác sĩ đa khoa (Học viện Quân y)

- Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 ngành Tâm thần học (Trường Đại học Y Dược Huế).

- Trưởng khoa, Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (Bộ Y tế).

BS Nguyễn Văn Hoà, Chuyên gia về Tâm thần học

- Bác sĩ đa khoa (Trường Đại học Y Thái Bình)

- Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 ngành Tâm thần học (Trường Đại học Y Dược Huế).

- Trưởng khoa, Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (Bộ Y tế).

“Hoạt động tư vấn, hỗ trợ sẽ thông qua hình thức online cho người dân có nhu cầu cần hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc sức khỏe tâm thần trong thời kỳ đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khủng hoảng nghiêm trọng không chỉ về đời sống kinh tế mà còn cả vấn đề về sức khỏe tâm thần, tâm lý.

Đây là dự án phi lợi nhuận có sự kết hợp giữa Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục tỉnh Đồng Nai. Đội ngũ chuyên gia khi tham gia sẽ được chọn lọc và lựa chọn những người có năng lực, trình độ chuyên môn. Hiện nay đã có khoảng 10 chuyên gia đang cùng tham gia trong dự án này, cùng với đó cho tới thời điểm hiện nay chương trình đã nhận được rất nhiều đơn yêu cầu của người dân, bệnh nhân để tư vấn”- TS Công thông tin.

Các bước đăng ký dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tâm thần thực hiện như sau:

Các bệnh nhân, người dân có thể đăng ký online thông qua đường link hoặc gọi vào số điện thoại 0888064266. Ảnh: ĐẶNG LÊ

Bước 1: Thân chủ/ bệnh nhân điền thông tin theo link, hoặc liên hệ số điện thoại: Link đăng ký: https://forms.gle/kYHXwqHxkGszFy4F6 Hoặc số điện thoại: 0888064266

Bước 2: Nhân viên thư ký sẽ tiếp nhận, sàng lọc và gửi cho nhà chuyên môn tiếp nhận tư vấn/ hỗ trợ.

Bước 3: Sau khi nhận được thông báo của nhân viên thư ký, thân chủ/ bệnh nhân chủ động liên hệ với nhà chuyên môn thôn qua điện thoại.

Bước 4: Tiến trình tư vấn/ hỗ trợ được thực hiện thông qua các phương tiện trực tuyến (sẽ do thống nhất của nhà chuyên môn và thân chủ/ bệnh nhân).

Bước 5: Kết thúc hỗ trợ/ tư vấn, nhà chuyên môn sẽ chuyển thông tin cho nhân viên thư ký hành chính lưu trữ hồ sơ.

Thông tin của thân chủ/ bệnh nhân sẽ được bảo mật. Bạn đọc cũng có thể truy cập vào Fanpage trên Facebook có tên “Chăm sóc sức khỏe tâm thần trong đại dịch” để biết thêm thông tin.

Vài ngày trước đó, hàng trăm bác sĩ ở TP.HCM và một số tỉnh thành kết nối tạo nhóm, công bố số điện thoại cá nhân giúp người dân tư vấn sức khỏe miễn phí trong mùa dịch ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo đó, khi cần tư vấn sức khỏe, người bệnh có thể liên hệ với hai nhóm "Chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí mùa dịch", "Giúp nhau mùa dịch"  lần lượt do BS Đỗ Triều Hưng và BS Phan Xuân Trung khởi xướng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm