Khu phố ‘ba không’ ở Thủ Đức: Đa số người dân đã được cấp nước sạch và số nhà

Điều này khiến cho người dân gặp rất nhiều khổ sở và thiệt thòi trong cuộc sống và sinh hoạt.

Mới đây, UBND quận Thủ Đức có công văn gửi đến báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm về việc giải quyết các vấn đề nêu trên. Cụ thể, liên quan đến công tác cấp số nhà, UBND quận cho hay đến ngày 19-8, UBND phường Trường Thọ đã xác nhận cho 113 hộ, còn 21 trường hợp chưa đủ điều kiện để cấp số nhà do thiếu pháp lý về nhà, đất, thời điểm xây dựng nhà.

Người dân khu phố 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM) đang trình bày tình cảnh của mình. Ảnh: VIỆT HOA

Theo báo cáo của UBND quận Thủ Đức, đến ngày 16-9, quận tiếp nhận 125 hồ sơ đề nghị cấp số nhà của người dân khu phố 2. Đến thời điểm này đã thụ lý 114 trường hợp (trong đó có cả những hồ sơ không đủ điều kiện được cấp số nhà), số còn lại đang tiếp tục thụ lý. Về việc cấp nước sạch cho các hộ dân, UBND quận Thủ Đức thông tin hiện nay Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã thi công xong đường ống cấp nước và hoàn thành khảo sát, vẽ sơ đồ để chuẩn bị cho công tác lắp đặt đồng hồ nước.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 16-9, bà Cù Thoại Vy, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, thông tin hiện Công ty Cấp nước Thủ Đức đã gắn 95 đồng hồ nước cho người dân, còn lại dự kiến đến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành.

Liên quan đến việc cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho các hộ dân, quận Thủ Đức cho biết giữa tháng 7-2014 đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo 09 - Sở Tài chính đề xuất hướng giải quyết và hiện nay vẫn chưa có phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm