Không thụ lý đơn vì không thuộc diện khiếu nại

Sau giải phóng, người cô được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 1989, người cô cho vợ chồng tôi cất nhà trên đất này. Thời gian đó, do khó khăn đồng thời nghĩ là đất chung của ông bà nên vợ chồng tôi không quan tâm đến việc làm giấy tờ. Sau đó, người cô chết. Con gái bà là VTXH đứng tên sử dụng. Tiếp đó, một người con của thím dâu tranh chấp đất với bà VTXH và đã được cấp giấy tờ đất. Phần tôi ở cùng trên đất của ông bà mà không được cấp còn bị đào bới, phá dỡ nhà mà ông bà chia từ trước đến nay… Tôi khiếu nại, không đồng ý việc đoàn đo đạc cắt đất của tôi chia cho người khác và có nguyện vọng được cấp giấy tờ đất. Tôi cũng yêu cầu được phôtô quyết định của UBND TP liên quan đến tài sản của tôi nhưng thanh tra viên nói tôi không đủ tiêu chuẩn xem. Tôi khiếu nại thì không thấy giải quyết tiếp.

Ông Ngô Ngọc Thống, phường Thới Long,
quận Ô Môn, TP Cần Thơ

Ông NGÔ HOÀNG KHANG, Chánh Văn phòng UBND quận Ô Môn, cho biết: Theo hồ sơ giải quyết của quận thì việc ông Thống phản ánh tổ thực hiện quyết định hành chính của quận và không giải quyết khiếu nại của ông là không đúng. Việc khiếu nại của ông đã được giải quyết và quận đã thông báo cho ông biết.

Cụ thể, tổ triển khai thực hiện quyết định hành chính của UBND TP Cần Thơ về việc giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất giữa người con của thím dâu vợ chồng ông với bà VTXH là đúng theo quy định pháp luật. Nội dung giải quyết của quyết định này không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông Thống. Phần đất ông Thống xây nhà là đất do bà VTXH đang đứng tên sử dụng. Căn cứ theo Luật Khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại của ông Thống không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. Ngày 7-3, UBND quận có thông báo đến ông Thống về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại.

Một cán bộ thanh tra của quận Ô Môn cũng cho biết thêm khi làm việc với thanh tra, ông Thống nói đất ông cất nhà do ông nội của vợ để lại nhưng ông nội đã chết. Ông Thống không đưa ra được bất cứ chứng cứ nào chứng minh việc ông được cho đất. Trong khi bà VTXH đứng tên sử dụng đất này từ năm 2010 do thừa kế từ mẹ (người cô của vợ chồng ông Thống). Người cô này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 1992. Trong việc đã cấp giấy chứng nhận cho hai mẹ con bà này, ông Thống không có ý kiến gì.

NHẪN NAM ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm