Không phải cảnh sát khu vực bán nhà của dân

Mà người đứng ra bán nhà là cảnh sát khu vực. Địa phương có thể giúp tôi lấy lại nhà bị chiếm đoạt?

Ông Lương Tô Hà (Số 44, đường Phú Hữu,
phường 14, quận 5, TP.HCM)

Ông NGUYỄN ĐÌNH TIẾN, Phó Chủ tịch UBND phường 14, quận 5 (TP.HCM), cho biết: UBND phường đã mời hai bên lên cung cấp hồ sơ về căn nhà tranh chấp nói trên. Phía ông Hà trình bày chỉ nghe nói là cảnh sát khu vực bán nhưng không cung cấp giấy tờ để chứng minh việc này. Ngược lại, người mua nhà (đang ở nhà này) cung cấp hợp đồng mua bán nhà, thể hiện người bà con của ông Hà đã bán cho họ chứ không phải là cảnh sát khu vực như phía ông Hà trình bày.

Mặt khác, trong hồ sơ còn có tờ giấy thỏa thuận giữa ông Hà và người bà con, trong đó có nội dung ông này là chủ nhà còn ông Hà chỉ là người đứng tên lo thủ tục pháp lý căn nhà. Khi ông Hà lo thủ tục hóa giá nhà xong thì chuyển nhượng lại cho người bà con của ông hoặc cho người thứ ba do ông này chỉ định. Từ cơ sở này, người mua nhà nói trên khẳng định mình mua đúng chủ nên không trả nhà cho ông Hà trừ khi có bản án của tòa.

UBND phường đã lập biên bản ghi nhận sự việc và hướng dẫn nếu hai bên không thỏa thuận được thì các bên có thể yêu cầu tòa án xem xét, giải quyết theo quy định.

NGUYỄN QUỲNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm