Không nộp tiền sử dụng đất

Việc ông Trương Văn Phước, phường 11, quận Gò Vấp (TP.HCM) bị “treo” giấy tờ nhà đất gần sáu năm do cơ quan thuế chưa tính được tiền sử dụng đất.

Năm 1992, ông Phước được cấp giấy tờ một lô đất ở phường 11. Khi sống ở đây, ông Phước nới rộng và xây dựng thêm một căn nhà (kế nhà cũ). Năm 2007, ông được UBND quận cấp đổi giấy tờ nhà đất mới cho đúng hiện trạng. Chi cục Thuế quận thông báo nộp tiền sử dụng đất là 6,5 tỉ đồng. Ông khiếu nại vì nhà đất của ông sử dụng ổn định trước ngày 15-10-1993 nên không phải nộp tiền sử dụng đất. Cơ quan này ra quyết định giảm bớt 1,3 tỉ đồng, số tiền còn lại ông phải đóng là 5,2 tỉ đồng.

Ông Phước khởi kiện yêu cầu TAND quận Gò Vấp hủy hai thông báo nộp thuế và quyết định giải quyết khiếu nại của Chi cục Thuế quận. Tòa án các cấp chấp nhận yêu cầu của ông. Án có hiệu lực nhưng mọi việc vẫn đứng im...

Sau khi báo đăng, Chi cục Thuế quận Gò Vấp xác định trường hợp nhà đất của ông Phước không phải nộp tiền sử dụng đất mà chỉ nộp lệ phí trước bạ 73 triệu đồng. Sáng 1-7, ông Phước đã nộp xong lệ phí trên và được nhận giấy tờ nhà đất.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm