Không được yêu cầu DN, người dân bổ sung hồ sơ quá 1 lần

Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch số 4312 về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Theo đó, để kịp thời phát hiện, xử lý, tăng cường công khai minh bạch trong thủ tục hành chính, tránh tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc Bộ Nội vụ đưa ra một số giải pháp như:

- Không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ quá một lần.

- Không nhận quá thành phần hồ sơ theo quy định và không được yêu cầu người dân nộp các loại bản sao có chứng thực nếu pháp luật không quy định.

- Rà soát thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, kiến nghị loại bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, mâu thuẫn, chồng chéo, quy trình rườm rà, khó thực hiện.

- Có biện pháp kiểm tra, giám sát những vị trí việc làm có nguy cơ tham nhũng; khắc phục những bất cập có thể bị lợi dụng gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân và doanh nghiệp.

- Thực hiện công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và kết quả xử lý.

Ngoài ra, kế hoạch còn nêu rõ thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện. Kịp thời sửa đổi, bổ sung vào kế hoạch công tác cho phù hợp, sát tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị để bảo đảm thực hiện kế hoạch này được hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…