Không được chôn cất trong khu dân cư

Ông đã báo với phường nhưng phường chưa giải quyết dứt điểm. Theo ông Tỷ, ông không chấp nhận chôn cất như thế vì sẽ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nguồn nước giếng sinh hoạt của những hộ dân xung quanh.

Ông Trương Thanh Tú, Phó Chủ tịch phường Thạnh Lộc, cho biết: Phường đã kiểm tra, yêu cầu gia đình có người chết phải đi hỏa táng chứ không được chôn cất và bên này đã chấp hành. Phần huyệt mộ đã đào và xây dựng thì theo quan niệm tâm linh không thể đập phá được. Sau khi hỏa táng người nhà có thể mang tro cốt bỏ xuống, lấp kín lại. Việc này không gây ô nhiễm nên người dân xung quanh cũng tán đồng.

Trước nay, phường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp tổ khu phố để phổ biến các quy định về tổ chức ma chay, chôn cất trong đó luôn nhấn mạnh không được chôn cất người chết trong khu dân cư, ma chay không được để quá lâu, không được rải vàng mã… Tới đây, phường tiếp tục vận động hộ dân làm theo đúng nghị quyết của thành phố là địa bàn quận 12 không cho tự chôn cất mà sẽ chôn cất tại những nghĩa trang thành phố đã xây dựng hoặc chôn tại nghĩa trang trên Bình Dương.

TRỌNG CÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm