Không đeo kính đen, khẩu trang tại sân bay dịp Tết

Vừa qua, có một số bạn đọc gửi câu hỏi qua Fanpage báo Pháp Luật TP.HCM để hỏi về việc không được mang khẩu trang, đeo kính đen khi đến sân bay, cũng như một số lo ngại khi làm thủ tục check-in trong dịp tết. 
Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Võ Hoàng Thịnh, Trưởng phòng An toàn và Kiểm soát chất lượng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo các hành khách khi đến sân bay nên lưu ý:

- Không bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga.Vì lý do an ninh, khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga sân bay, hành khách không bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen. Điều này để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.
- Đến trước 3 tiếng để làm thủ tục. Về thủ tục hàng không, trong dịp Tết, số lượng hành khách đi máy bay rất đông, các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ nên đề nghị hành khách chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không trước 120 phút giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
- Nên làm thủ tục trực tuyến. Ngoài hình thức làm thủ tục truyền thống tại quầy, để giảm thời gian xếp hàng chờ đợi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách làm thủ tục trực tuyến qua website của hãng hàng không, mobil –check in và hệ thống kios check in tự động. Còn hành khách không có hành lý kí gửi đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã làm thủ tục check-in.
- Hạn chế người nhà đưa đón. Đồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thịnh cũng khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so giờ khởi hành.

Để tránh sự quá tải và ùn tắc khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết, quý bạn đọc nên tuân thủ các lưu ý nêu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm