Không cho buôn bán trong khu vực đình thần

Việc buôn bán gây ồn ào mất trật tự và ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Cũng theo người dân, trong khuôn viên đình trước đây có nhiều hộ kinh doanh mua bán và gửi hàng hóa nhưng trước tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, khi đình tu sửa thì các hộ đều phải dời đi nơi khác để trả lại mặt bằng và cảnh quan cho đình thần. Riêng cửa hàng giày dép Vĩnh Hưng vẫn tồn tại. Người dân dừng đậu xe cặp hàng rào đình còn không được, bị đuổi đi ngay trong khi lại để cho cơ sở này hoạt động là không phù hợp. “Chúng tôi không hiểu tại sao cơ sở này lại được tồn tại ở đây. Chúng tôi khiếu nại nhưng chính quyền chưa giải quyết dứt điểm” - một người dân sống gần đình thần bức xúc nói.

Cửa hàng kinh doanh giày dép ở đình thần. Ảnh: GT

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Huy Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết: “Trước đây phường từng nhận được đơn phản ánh tình trạng sử dụng mặt bằng của đình thần để mua bán. Phường đã làm việc với ban quản trị đình thần. Phía ban quản trị nói 10 năm nay cho ông Lê Minh Định - là thành viên trong ban tế tự của đình sử dụng một phần bên hông đình để bán giày dép. Bù lại ông này hỗ trợ cho đình một khoản tiền”.

Ông Thanh thừa nhận việc sử dụng đất trong phạm vi đình thần để kinh doanh mua bán là không phù hợp. Phường sẽ làm việc với ban quản trị đình thần để mời chủ tiệm lên yêu cầu trả lại mặt bằng ngay cho đình thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm