Khốn khổ chờ THA kê biên tài sản

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết năm 2012, bà được TAND TP Biên Hòa buộc bà Nga phải trả nợ cho bà 300 triệu đồng. Sau đó bà đã đi xác minh, tìm hiểu và xác định bà Nga có lô đất và nhà ở phường Bửu Long (TP Biên Hòa). Gần hai tháng sau, Chi cục Thi hành án (THA) dân sự TP Biên Hòa ban hành quyết định THA, đồng thời có văn bản ngăn chặn các giao dịch. Thế nhưng sau đó, cơ quan THA lại ra quyết định tạm hoãn vì bà Nga đã thế chấp nhà đất trên cho Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Thanh Bình để vay 400 triệu đồng.

Bà Thủy rầu rĩ vì chưa được Chi cục THA dân sự TP Biên Hòa rốt ráo THA. Ảnh: VN

“Cán bộ THA cho rằng chưa thể kê biên tài sản của bà Nga vì vướng vào hợp đồng thế chấp với quỹ tín dụng là không đúng. Ngày 21-8-2013, bà Nga và quỹ tín dụng đã tất toán nợ và xóa thế chấp, trước khi tôi xác minh được sự việc. Tại sao THA cứ viện vào đó để lấy lý do hoãn THA? Tôi không hiểu vì lý do gì mà cán bộ THA lại bảo bà Nga thế chấp nhà đất cho quỹ tín dụng? Cơ quan THA phải làm rõ ràng đi chứ, sai đúng thế nào nên công khai. Hiện tôi chỉ yêu cầu THA kê biên tài sản của bà Nga để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tôi, tránh tình trạng sau này phát sinh thêm các tranh chấp khác” - bà Thủy bức xúc.

Sau nhiều ngày liên hệ, báo Pháp Luật TP.HCM cũng gặp lãnh đạo Chi cục THA dân sự TP Biên Hòa để trao đổi những thông tin trong khiếu nại của bà Thủy. Tuy nhiên, lãnh đạo THA Biên Hòa cho biết: “Sự việc tôi đã hỏi với chấp hành viên rồi, đang chờ xin chỉ đạo hướng dẫn nghiệp vụ của Cục THA dân sự tỉnh”.

Chúng tôi không đồng ý với cách giải thích trên đồng thời trao đổi với VKSND TP Biên Hòa thì nơi đây cũng khẳng định: Chúng tôi đã yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự TP Biên Hòa phải chỉ đạo chấp hành viên ra quyết định và thực hiện cưỡng chế THA đối với bà Nga nhằm đảm bảo bản án có hiệu lực pháp luật.

Chúng tôi hỏi Cục THA dân sự tỉnh thì nơi đây bảo sẽ có những cuộc họp với tổng cục và Chi cục THA Biên Hòa để có hướng giải quyết vụ việc.

Chúng tôi liên hệ với Tổng cục THA dân sự thì được biết thông tin: Tổng cục THA dân sự đã có văn bản yêu cầu Cục THA dân sự tỉnh Đồng Nai kiểm tra, chỉ đạo Chi cục THA dân sự TP Biên Hòa xử lý, giải quyết dứt điểm về khiếu nại của đương sự.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm