Khoảng 3.500 vị trí việc làm đang chờ người lao động

miễn phí do Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vào sáng 25-2. Chương trình với sự tham gia của 200 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Ông Nguyễn Tri Quang, Giám đốc trung tâm, cho biết đây là hoạt động xã hội dành cho người lao động tìm kiếm việc làm sau tết.

Năm nay, trung tâm mở thêm văn phòng tư vấn, giới thiệu việc làm tại Bến xe Ngã tư Ga (quận 12) bên cạnh các văn phòng cũ (Bến xe Miền Đông, An Sương, Miền Tây).

Theo ông Quang, năm nay nhu cầu tuyển dụng tổng thể giảm 30%, trong đó nhu cầu việc làm trong nhóm ngành dịch vụ vẫn duy trì mức tuyển dụng khá cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên (25-2) triển khai tại Bến xe Ngã tư Ga, người lao động tại các tỉnh, thành đến TP.HCM tìm việc còn ít. Trong ngày có khoảng 1.000 người tham quan, đăng ký tìm việc làm tại các văn phòng. Trước đó, trong hai năm (2011-2012) trung tâm đã giới thiệu việc làm cho hơn 32,5 ngàn lao động, thu hút hàng ngàn doanh nghiệp tham gia.

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm