Khoai củ sơ chế bị “ách” trong khu phong tỏa?

Sáng 17-7, phản ánh với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Cường (I-32 đường số 2, ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cho biết ông đang kinh doanh ngành nghề sơ chế khoai, củ.

“Công ty tôi nhập khoai môn, củ sắn từ các nơi về, có nguồn gốc rõ ràng. Sau đó, công ty tôi gọt sạch vỏ khoai môn, củ sắn rồi đóng gói giao cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm” – ông Cường cho biết thêm.

Theo ông Cường, từ 1-7, ấp Mỹ Hòa 4 phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Khu vực ông Cường ở mặc dù không có ca bệnh COVID-19 nhưng vẫn thực hiện phong tỏa.

Nhân viên Công ty Tuấn Cường đang sơ chế khoai, củ. Ảnh: VĂN MƯỜI

“Do là mặt hàng thực phẩm nên trong những ngày phong tỏa, chính quyền địa phương vẫn tạo điều kiện để công ty được giao khoai, củ đã sơ chế cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm. Trong quá trình giao hàng, công ty tôi luôn thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch COVID-19 và nhân viên giao hàng cũng xét nghiệm SARS-CoV-2 đầy đủ” – ông Cường nói.

Ông Cường nói thêm từ ngày 9-7, TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Trong những ngày này, chính quyền địa phương vẫn hỗ trợ công ty ông Cường trong việc giao khoai, củ đã sơ chế cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm.

“Tuy nhiên 2 ngày gần đây, chính quyền địa phương yêu cầu công ty tôi phải có giấy tờ chứng minh khoai, củ được giao cho cơ sở sản xuất thực phẩm. Mặc dù tôi đã trình giấy tờ theo yêu cầu nhưng chính quyền địa phương có lúc không cho tôi chở khoai, củ đi giao. Điều này vừa ảnh hưởng đến hoạt động sơ chế khoai, củ của công ty tôi, vừa ảnh hưởng hoạt dộng sản xuất của các cơ sở chế biến thực phẩm” – ông Cường nói thêm.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, cho biết cơ quan chức năng của xã đang kiểm tra từng công ty sơ chế, chế biến, sản xuất thực phẩm trên địa bàn.

“Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng công ty nhập hàng rồi giao lại cho những người buôn bán dọc các tuyến đường trên địa bàn xã. Điều này ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch COVID-19” – ông Thuận cho biết thêm.

“Trường hợp Công ty Tuấn Cường, nếu có đầy đủ giấy tờ chứng minh khoai, củ sau khi sơ chế được giao cho các cơ sở sản xuất thực phẩm thì lực lượng chức năng của xã sẽ giải quyết cho đi giao” – ông Thuận nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm