Khổ không chịu nổi vì ở gần xưởng xay nhựa

“Đứa cháu bốn tuổi của tôi cứ giật mình khi ngủ suốt vì tiếng ồn của máy xay nhựa. Chưa hết, mọi người lúc nào cũng bị nhức đầu, khó thở vì thường xuyên hít thở mùi hôi phát ra từ đống nhựa phế thải” - bà H. bức xúc.

Theo ông M. (ấp 2), ngoài tiếng ồn và mùi hôi, cơ sở trên còn phơi nhựa cũ tràn lan ngoài đường, ảnh hưởng mỹ quan và an toàn giao thông do che khuất tầm nhìn của người đi đường.

Trước bức xúc của người dân, ông Huỳnh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Nhị Bình, cho biết hộ ông Nhung kinh doanh phế liệu từ năm 2006. Đến tháng 3-2016, hộ này được UBND huyện Hóc Môn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề xay chai nhựa.

Cơ sở sản xuất nhựa cũ gây tiếng ồn, ảnh hưởng người dân xung quanh. Ảnh: T.NGỌC

Theo ông Thuận, trong năm 2016, xã đã phối hợp với Phòng TN&MT huyện Hóc Môn kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Xưởng ông Nhung bị kết luận gây tiếng ồn vượt quy chuẩn cho phép nên huyện đã ra quyết định phạt 3 triệu đồng; buộc ông Nhung thực hiện biện pháp giảm tiếng ồn. Ngoài ra, xã cũng ra quyết định phạt ông Nhung 4 triệu đồng do phơi chất phế thải trong phạm vi dành cho đường bộ.

Đến nay ông Nhung đã có khắc phục những sai phạm nói trên. Xã cũng sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý đối với hoạt động của cơ sở ông Nhung nếu có hành vi sai phạm.

Ông Thuận cho biết thêm: “Về lâu dài, xã sẽ tiếp tục vận động chủ cơ sở di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề phù hợp hơn, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của số đông bà con”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm