Khó gỡ biển quảng cáo sai phạm vì chủ nhà ở nước ngoài!

Ngày 13-4-2018, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Lo ngại thiếu an toàn vì bảng quảng cáo khổng lồ” của tác giả Thái Nguyên. Bài viết phản ánh về vụ việc căn nhà số 498 Nguyễn Văn Luông, quận 6, TP.HCM có diện tích chỉ khoảng 8 m2 với kết cấu ba tầng nhưng chủ nhà vẫn cho một công ty quảng cáo thuê phần mặt tiền để đặt panô quảng cáo.

Tấm panô có diện tích khá lớn, khoảng 80 m2 với hệ thống khung sắt nặng, được gắn lên mặt tiền căn nhà. Bảng quảng cáo trên đã trở thành nỗi lo ngại lớn cho các hộ dân cận kề.

Đến nay sau hơn một năm từ khi vụ việc trên được Pháp Luật TP.HCM thông tin, bảng quảng cáo tại căn nhà số 498 Nguyễn Văn Luông vẫn chưa được tháo gỡ.

Ông Võ Văn Cường, một người dân sinh sống tại khu vực này, cho biết căn nhà số 498 Nguyễn Văn Luông khi mới xây dựng chỉ có kết cấu hai tầng, về sau chủ nhà cơi lên thêm một tầng. Tiếp đến, người chủ nhà lại cho thuê mặt tiền nhà để lắp đặt tấm panô quảng cáo như hiện tại. Điều này đã gây lo lắng cho các hộ dân xung quanh mỗi khi trời mưa bão.

Tấm panô có diện tích khá lớn được treo trên mặt tiền căn nhà siêu mỏng số 498 Nguyễn Văn Luông, quận 6, TP.HCM. Ảnh: VÕ PHẠM

“Qua nhiều lần người dân phản ánh đến cơ quan chức năng thì chỉ thấy phần bạt quảng cáo được tháo xuống, rồi ít lâu lại treo lên. Riêng phần khung sắt, tấm biển thì chưa xê dịch gì cả” - ông Cường nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trương Huỳnh Quốc Duy, Chủ tịch UBND phường 12,  cho biết căn nhà số 498 Nguyễn Văn Luông thuộc đồng sở hữu của bà Phí Thị Mẫn và bà Phí Thị Loan Thảo, hiện nay định cư tại nước ngoài.

Vào ngày 8-7-2003, UBND quận 6 đã có quyết định xử phạt hành chính về hành vi tự ý cải tạo, sửa chữa công trình cũ không giấy phép xây dựng của bà Thảo. Hình thức xử phạt là phạt tiền 1,5 triệu đồng. Bà Thảo phải tháo dỡ diện tích cơi tầng không giấy phép, khôi phục hiện trạng ban đầu.

Đến ngày 18-4-2019, UBND quận 6 đã có Công văn số 960/UBND-QLĐT giao cho UBND phường 12 thực hiện quyết định xử phạt của UBND quận 6 đối với bà Thảo. Đồng thời, vận động bà Thảo tháo dỡ phần khung sắt quảng cáo trước mặt tiền nhà. Trong trường hợp chủ sở hữu không chấp hành thì tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, công tác vận động tháo dỡ khung sắt gặp khó khăn do bà Thảo và bà Mẫn đang sinh sống tại nước ngoài, ít liên lạc về Việt Nam.

Hiện UBND phường 12 đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận 6 để giải quyết vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm