Khi ông xã quá nuông chiều con

Cha mẹ nào cũng yêu thương con cái, đặc biệt là những người thường xuyên phải đi xa, không có thời gian ở bên con trẻ, họ lại càng muốn bù đắp cho con nhiều hơn. Tuy nhiên, chính vì suy nghĩ muốn bù đắp mà đôi khi họ nuông chiều con thái quá, đáp ứng mọi đòi hỏi dù vô lý.


Yến, 35 tuổi, ở Khánh Hòa, lập gia đình được 7 năm và có một cậu con trai học lớp 1. Nhìn chung, gia đình Yến khá hạnh phúc, vợ làm kế toán trong một công ty nhà nước, chồng là kỹ sư hóa chất, công việc và thu nhập đều ổn định. Chỉ có một vấn đề duy nhất là ông xã của Yến quá nuông chiều cậu quý tử. Đôi khi đó lại là nguyên do khiến những mâu thuẫn nảy sinh giữa hai vợ chồng.

Chồng Yến vốn là con trưởng trong gia đình nên thằng cháu đích tôn được cả gia đình rất mực yêu thương, nhất là chồng Yến. Anh bận rộn với công việc, không mấy khi ở nhà nên lúc nào được gần con, anh luôn chiều nó quá sức tưởng tượng. Tính Yến vốn thẳng thắn, khá mạnh mẽ và độc lập, cô muốn rèn luyện cho con trai tính tự lập, sống có ý thức, trách nhiệm ngay từ bé. Cô dạy con phải biết ngăn nắp, chơi xong cất dọn đồ lại chỗ cũ, nói chuyện với người lớn phải thưa gửi lễ phép... nhưng chồng cô thì ngược lại.

Anh cho rằng Yến quá khắt khe với con và anh lý giải rằng "thằng con còn quá nhỏ, lớn lên rồi nó sẽ biết phải làm thế nào. Em cứ khắt khe với con quá thành ra nó bị áp lực". Mỗi lần con phạm sai lầm, Yến phạt hay mắng nó, anh lại bênh vực, thậm chí tỏ vẻ khó chịu và gay gắt với cô. Nếu cô phản ứng, anh cho là cô không tôn trọng và phủ nhận vai trò "trụ cột" gia đình của anh.

Yến rất bức xúc và khó chịu với ý nghĩ của chồng. Cô đã nhiều lần muốn ngồi xuống để bình tĩnh nói chuyện, trao đổi với anh nhưng lần nào cũng vậy, hễ cứ mở miệng ra là anh gạt đi, anh nói kỷ luật chưa cần thiết để áp dụng với một đứa trẻ.

Gia đình Hoa ở Sài Gòn không tới nỗi căng thẳng như vợ chồng Yến những nhiều lúc Hoa cũng phát bực với anh xã vì cưng con quá đáng. Ông xã Hoa là giám đốc một công ty nội thất còn cô là trưởng phòng kinh doanh cho một doanh nghiệp nước ngoài nên thu nhập của hai vợ chồng thuộc loại khá.

Chồng Hoa là một người đàn ông tâm lý, yêu thương vợ con hết mực, đặc biệt là cô con gái mới lên 3. Anh thường xuyên đi công tác xa nhà nên mỗi lần về, tình yêu thương ấy lại tăng lên gấp bội và còn tỏ ra quá dễ dãi với sự đòi hỏi của con gái. Mỗi chuyến đi xa nhà, khi trở về, anh thường mua cho vợ con những món đồ đẹp, đắt tiền nhưng con bé cũng chỉ chơi được vài ngày lại chán, nằng nặc đòi ba mua cái mới.

Bình thường khi có Hoa ở nhà, con bé sợ mẹ sẽ không dám mè nheo nhiều nhưng hễ có bố, nếu không được đáp ứng, nó liền lăn ra khóc lóc, giận dỗi, anh thấy vậy lại vội vàng ôm con vào lòng, dỗ dành, cưng nựng rồi dẫn con đi mua ngay món đồ chơi mới. Chính sự "hậu thuận" của anh khiến con gái càng hay đòi hỏi.

Hoa góp ý thì anh lại giải thích "Anh hay đi công tác, chẳng được ở nhà nhiều, tranh thủ những lúc bên gia đình, anh muốn dành cho em và con những thứ tốt nhất". Hoa hiểu ý tốt và tình yêu của chồng nhưng vẫn khó chấp nhận kiểu cư xử đó. Cô cũng vài lần phân tích cho anh hiểu, anh chỉ ậm ừ sẽ rút kinh nghiệm nhưng lần sau điều đó lại vẫn tái diễn. Hoa chẳng biết phải làm thế nào để chồng hiểu?!
Theo Linh Linh (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm