Khắp nơi khiếp sợ xe ben

Bạn đọc

Khắp nơi khiếp sợ xe ben

(PL)- Xe ben chạy ẩu hoành hành gây kinh hãi cho người dân nhiều tỉnh, thành.

Bản tin liên quan

Xe ben không chỉ hoạt động tại Biên Hòa. Ở TP.HCM, vào nửa đêm, xe ben chạy không thua gì đua mô tô” - độc giả báo Pháp Luật TP.HCM đã “comment” trên PLO sau khi đọc bài “Kêu cứu vì xe ben hoành hành” đăng ngày 6-4. Bạn đọc khắp nơi đã bày tỏ sự lo sợ về vấn nạn xe ben.

Cuốn một loạt xe máy vào gầm

Cuối tháng 2, tôi chứng kiến một vụ tai nạn khủng khiếp do xe ben gây ra, cho đến bây giờ vẫn còn bị ám ảnh. Lúc đó tôi ở trọ đường số 7, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A. Sáng, khi tôi đến chỗ làm thì bỗng nghe vèo vèo, nhìn phía trước thấy chiếc xe ben chạy lao đến tông vào hàng loạt xe máy. Cả mấy chiếc xe máy đều bị cuốn vào gầm, có người bị thương, có người ngất xỉu tại chỗ. Trên các tuyến đường lớn như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, xa lộ Hà Nội… ở TP.HCM, tình trạng xe ben giành đường, lấn tuyến là bình thường. Tài xế xe ben chạy không ai chịu nhường ai, có khi đồng loạt ba, bốn xe tranh nhau vượt lên để giành đường phía trước bất chấp các xe xung quanh khác. Chỉ khi thấy bóng dáng CSGT hay sắp đến trạm kiểm soát thì họ đi chậm lại với tốc độ đúng quy định.

TRẦN ĐÌNH CHƯƠNG (Phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM)

Cậu cháu tôi suýt gặp họa

Ai đã từng đi qua đoạn quốc lộ 1A từ Thường Tín về Phú Xuyên (Hà Nội) mà không cảm thấy sợ hãi mới lạ. Kinh khủng lắm! Từng đoàn xe ben chở đất đá nối đuôi nhau chạy với tần suất dày đặc, bụi mù mịt. Cách đây hơn tháng, tôi lưu thông trên quốc lộ 1A để đón cháu đi học về thì nghe tiếng “vù” vút qua, đất đá bay tứ phía, chiếc xe ben từ phía sau lao tới như bay, lấn luôn phần đường xe tôi đang chạy. Tình huống quá nhanh, tôi không kịp xử lý, thế là cả cậu lẫn cháu té lăn xuống đường. Chưa kịp lồm cồm ngồi dậy thì lại nghe tiếng “vù” tiếp theo, lại một chiếc xe ben khác chạy với tốc độ khủng khiếp vượt qua. Từ đó, mỗi khi thấy xe ben chạy là tôi nép vào lề nhường đường cho “chúng nó” đi rồi mới chạy tiếp. Cứ kiểu này, e mất mạng lúc nào không biết.

PHAN TIẾN THANH (Huyện Thường Tín, Hà Nội)


Chiếc xe ben cán qua chân cô gái khi đang đổ dốc cầu Bình Triệu ngày 8-4. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Nỗi sợ dâng tận não

Nhắc đến xe ben, xe tải là tôi sợ đến tận não. Hầu hết người dân đang sống trên đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết rất bất bình. Hằng ngày, người dân phải đi sát lòng đường nhưng đá, cát vương vãi từ xe ben lại chiếm hết phần đường này. Việc té do cán phải đá, cát là chuyện thường ngày. Chưa hết, xe ben chạy với tốc độ rất khủng khiếp. Vừa rồi, trên đường đi làm, tôi hoảng hốt thấy phía trước một bé học sinh bị té xuống đường vì phải né gấp một chiếc xe ben. Đỡ bé lên mà tôi bức xúc vô cùng, lỡ đứa nhỏ xảy ra chuyện gì thì sao? Tại sao các ngành chức năng không có cách trừng trị những tài xế chạy ẩu? Còn nữa, các chủ xe chỉ cho dọn dẹp đất đá ở những nơi trung tâm gần khu vực các cơ quan quản lý, còn những nơi xa thì mặc kệ.

NGUYỄN TIẾN MINH  (Quốc lộ Tôn Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận)

Cần xử lý nghiêm khắc chủ xe

Luật đã có quy định về hình phạt và các chế tài cụ thể đối với những chiếc xe ben, xe tải gây tai nạn. Sự thiếu chặt chẽ trong cách phối hợp quản lý đã khiến tình trạng các “hung thần” xe ben ngày càng xem thường pháp luật. Tài xế chạy ẩu như thế một phần là do ý thức nhưng có một phần do áp lực sợ chậm chuyến hàng. Vì vậy, phải lôi trách nhiệm người chủ xe hoặc chủ hàng vào để xử lý nghiêm khắc chứ, không chỉ xem xét việc bồi thường dân sự mà cần xem xét trách nhiệm hình sự, thiếu quy định thì phải đề xuất bổ sung. Chủ xe khi tuyển chọn phải có trách nhiệm xem xét tư cách đạo đức của tài xế. Thực tế khá nhiều vụ tai nạn giao thông từ xe ben, xe tải gây ra là do tài xế sử dụng chất kích thích, rượu, bia.

NGUYỄN THỊ HẠNH (Huyện Thủ Thừa, Long An)

• Ngày 8-4, tại TP.HCM, một cô gái bị xe ben cán qua chân khi đang đổ dốc cầu Bình Triệu (phường 26, quận Bình Thạnh). Xe máy của cô gái sau khi va chạm với một xe máy chạy cùng chiều loạng choạng tay lái và ngã ra đường đúng lúc xe ben biển số Bình Dương trờ tới.

• Rạng sáng 8-4, tại giao lộ Cộng Hòa - Út Tịch (TP.HCM), xe ben tông một người đi đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

• Khoảng 0 giờ ngày 8-3, trên đường Cộng Hòa đoạn giao lộ với đường Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM), xe ben biển số 51C-656.30 lưu thông với tốc độ cao tông vào xe máy biển số 59N1-775.86 do hai thanh niên chở nhau đang lưu thông phía trước. Sau đó, xe ben kéo lê một thanh niên cùng xe máy một đoạn trước khi tông thẳng vào hai ngôi nhà.

• Từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3, trên địa bàn của quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng xảy ra bốn vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng làm bốn người chết. Cả bốn vụ đều liên quan đến xe ben.

_______________________

Ông LÊ HỒNG VIỆT, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT:

Quản chặt xe ben bằng GPS

Xe tải nói chung và xe tải ben nói riêng được quản lý bởi Nghị định 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2015/TT-BGTVT. Theo đó, từ 1-1-2016, xe tải ben có tải trọng từ trên 10 tấn phải lắp thiết bị giám sát hành trình (GPS); từ 1-7-2016 áp dụng với xe từ bảy đến 10 tấn; từ 1-1-2017 với xe từ 3,5 đến dưới bảy tấn; từ 1-1-2018 là với xe từ dưới 3,5 tấn.

Thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng cho các công trình nằm trong vành đai cấm xe tải lưu thông trong nội đô vào ban ngày, Sở GTVT có cấp một số giấy phép cho xe tải lưu thông trong giờ cấm, trong đó có loại xe tải ben. Nếu đi ra ngoài lộ trình thì các xe trên vẫn bị xử phạt.

Các hành vi vi phạm như chạy sai tuyến, sai giờ, chạy quá tốc độ… đều bị phát hiện, xử lý qua GPS. Cạnh đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT luôn tuần tra, kiểm soát trên đường để phát hiện, xử lý kịp thời các xe tải ben chở đất cát, vật liệu xây dựng quá tải hoặc khi chở không che đậy bạt.

L.ĐỨC ghi

NGUYỄN HIỀN - NGUYỄN TRÀ

BÌNH LUẬN

Tuấn Anh

Qua bài viết của tác giã NGUYỄN HIỀN - NGUYỄN TRÀ >>> Khắp nơi khiếp sợ xe ben .Rất chính xác .Tình trạng xe ben phóng nhanh vượt ẩu . chuyên chở quá tải ( do cơi thùng thay đổi kết cấu của xe ) gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng . Bạn Anh Bay là tài xế chia sẻ rất đúng . Anh đã có thời gian lái xe ben anh hiểu rỏ về xe ben . Không phóng nhanh vượt ẩu làm sao đạt được số chuyến chủ xe hợp đồng với công trường ? xe thay đổi kết cấu ( cơi thùng , nối thùng ) để vận chuyển nhiều khối lượng quá tải .làm sao đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường ? CSGT - TTGT .Nên thành lập chốt chặn trên đường kiểm tra tải trọng xe và phạt thật nặng những xe ben chở quá tải . Tài xế xe ben gây tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chết người phải xử lý nghiêm HĐXX tuyên án thật nặng mới đủ sức răng đe .

Hothiphuongtrang

Nếu muốn dẹp xe ben thì tốt nhât nên trở về 20 nam ve truoc. Vật liệu chở bằng xe ba bánh là an toàn nhất

Nguyen Ben

Cái gốc là chủ xe ben đa số là của ai?

Anh Bay

Nói về hung thần xa lộ là xe ben là chính xác .Xe ben không có lổi , xe ben cũng như mọi xe tải khác .Lổi chính là do người điều khiển xe ben và chủ xe .Tôi có thời gian làm tài xế xe ben nên tôi hiểu rỏ về xe ben . Để chở được nhiều khối đất đá ,chủ xe cho cơi nối thêm thùng độ lại xe cho nên khi lưu thông trên đường độ an toàn của xe không đảm bảo vì quá tải . Để chở nhiều chuyến cho công trình tài xế xe ben phải tranh thủ chạy nhanh để chở được nhiều chuyến . Canh đường canh giờ CSGT phát hiện không có CSGT chạy càng nhanh càng tốt . Khi có CSGT tài xế xe ben không thể chạy nhanh ,chở nhiều chuyến trong ngày mất thu nhập cho chủ xe và tài xế . Cho nên xe ben phóng nhanh vượt ẩu không thể chói cải . CSGT có lập biên bản cơi thùng chở quá tải , phóng nhanh vượt ẩu có chủ xe lo hết ( bên trong có chung chi không tôi không khẳng định ) Tôi chứng kiến nhiều vụ tai nạn do xe ben gây ra rất bình thường . Từ lý do đó cá nhân tôi cũng thật sự rất sợ xe ben và từ bỏ nghề lái xe ben với cái kết không có hậu . Kiếm tiền mà coi rẻ sinh mạng người khác thật đáng lên án .

huỳnh công bình

bạn là tài xế cẩu thả nhất mà bạn đi ngụy biện cho bản thân mình, bạn chạy chậm chậm thì chủ xe làm gì bạn, có tài xế nào mà bị đuổi việc khi cho xe chạy chậm chậm không? chủ xe chỉ sợ bạn không lo chạy mà lo cà phê ,cà pháo lân la quán xá nên hối bạn chạy nhanh thôi, còn việc cơi nới thùng xe thì bạn nên xem lại tại sao chủ bạn phải làm như vậy, vì họ phải cạnh tranh với các cơ sơ kinh doanh vlxd khác, nếu họ không cơi nới thùng xe thì cơ sở kinh doanh khác lại cơi nới thùng xe, họ cơi nới thùng xe là để giải quyết công ăn việc làm cho bạn chứ họ không cơi nới thùng xe thì khách hàng đâu có mua hàng của chủ bạn,mà không mua hàng thì xe lấy gì chạy?

Anh Bay

Nếu nói như bạn tất cả tài xế xe ben không ai phóng nhanh vượt ẩu ? gây tai nạn .Nếu bạn là tài xế bạn mới hiểu bên trong của nghề lái xe . Bạn chạy không đủ chuyến chủ xe cho bạn đi chổ khác chơi . Phạt xảy ra chuyện gì chủ xe lo hết . Đồng ý thì làm không đồng ý thì chủ xe không cần . Cơi thùng độ lại xe người hưởng lợi là chủ xe .Tài xế chỉ ăn lương chuyến , khối lượng chủ xe hưởng . Bạn không đủ tư cách kết luận tôi lái xe cẩu thả .Nếu tôi là tài xế cẩu thả 40 năm nghề lái xe của tôi không tồn tại đến ngày hôm nay . Tôi có va chạm và đả từng lái xe ben tôi mới dám góp ý kiến của cá nhân tôi .Bạn huỳnh công bình khi đóng góp xây dựng nên có lời góp ý tế nhị khi bạn chưa biết tôi là ai ? bạn cho tôi lái xe cẩu thả ngụy biện ? Nếu báo PLO -PV cần tôi sẻ gửi Bằng khen của UBND TPHCM - giấy khen của Sở CA TPHCM . Tặng cho tôi về thành tích lái xe an toàn do UBND TPHCM tổ chức bạn có dám thách đố không ? số tiền thách đố sung vào quỷ từ thiện của báo PLO .

VLXD Bình Tân

huỳnh công bình góp ý chả hiểu 1 tí về nghề lái xe .tôi là chủ cửa hàng VLXD xe giao vật tư .10 khối đá tôi thanh toán tiền 10 khối đá , xe 20 chục khối tôi trả tiền 20 chục khối .Cửa hàng VLXD của tôi cần 50 khối đá xe ben tới giao vật tư tôi kiểm tra đúng khối lượng tôi thanh toán . xe cơi thùng chở nhiều là chuyện của nhà xe . Bạn nói phải cạnh tranh ? là sao ? cạnh tranh cái gì ?

công tâm

VLXD Bình Tân thân mến! nếu Cở sở VLXD của tôi nằm kế VLXD Bình Tân và nếu tôi được cơi nới thùng xe, thì chắc chắn giá thành bán ra của tôi sẽ thấp hơn giá thành của bạn bán ra, cứ vài năm tôi bảo đảm vlxd Bình Tân chỉ có nước giải thể. VLXD Bình Tân nói như vậy thì VLXD này của bạn chỉ mua cát, đá ở bãi cát về để bán lại cho khách, chứ vlxd bình tân này không có xe ben lớn, để giao hàng cho người khác, nên không có cạnh tranh với ai

VLXD Bình Tân

Xin trả lời bạn Công Tâm . Bài báo nói về khắp nơi khiếp sợ xe ben . Anh Bay tài xế chia sẻ về nghề nghiệp của anh ấy và nêu ra lý do tại sao xe ben ai cũng sợ . Xe cơi thùng quá tải là 1 phần gây ra tai nạn giao thông .Bạn là chủ xe ben bạn cũng vì lợi nhuận bạn muốn cơi nới thùng xe để chở cho nhiều giá thành rẻ . Trong khi luật pháp nghiêm cấm xe quá khổ quá tải ? nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông . Kiếm tiền mà coi rẻ sinh mạng người khác thật đáng lên án ( lời Anh Bay chia sẻ ) Bạn là chủ xe quan niệm của bạn như vậy thì xe ben là hung thần của mọi người không sai . Lỗi chủ xe độ lại xe cơi nới thùng xe chở quá tải ( xe có đảm bảo an toàn kỹ thuật khi làm sai kết cấu ) lái xe phóng nhanh vượt ẩu để chạy được nhiều chuyến gây tai nạn giao thông . Lổi chủ xe và tài xế không thể chói cải . Cho nên qua bài viết của tác giã NGUYỄN HIỀN - NGUYỄN TRÀ nói về nổi khiếp sợ xe ben trách nhiệm thuộc về ai ? Làm ăn chân chính kiếm đồng tiền chân chính VLXD Bình tân không bao giờ phá sản . Cơ sở tôi giao hàng tận nơi bằng xe ben loại nhỏ không cơi nới thùng xe .giữ nguyên trạng kết cấu xe đảm bảo an toàn kỹ thuật cho xe là ok .

huỳnh công bình

vlxd bình tân nói như là người mình chấp hành tốt pháp luật vậy, tối cá với bạn là xe nhỏ giao vlxd của bạn mà đem đi cân là bảo đảm 100% đều quá tải hết, bạn nên xem lại bản thân mình chấp hành tốt pháp luật đầy đủ chưa rồi nói người khác làm ăn không chân chính. Không có xe nhỏ nào chở cát đá mà nói là đúng tải trọng hết trừ khi chở bông gòn nhé.

Người dân

VLXD Bình Tân chia sẻ quá chuẩn . không như bạn công tâm chỉ biết lợi nhuận ham chở nhiều cơi thùng chở quá trọng tải. Lái xe gây tai nạn nói mất ăn mất ngủ tại ai ? xe không đảm bảo kỹ thuật cơi thùng chở quá tải trọng luật pháp cấm không được phép lưu hành . Chủ xe mặc kệ miển sao kiếm tiền càng nhiều càng tốt vẩn cho lái xe lưu thông . Nếu bạn công tâm có cửa hàng vật liệu xây dựng gần VLXD Bình Tân . Tôi tin chắc không lâu bạn công tâm phá sản bán nhà để bồi thường tai nạn giao thông do xe quá tải quá khổ của bạn gây ra . Kiếm tiền như bạn xem thường tính mạng người xung quanh khi tham gia giao thông , không bền vững đâu bạn công tâm .VLXD Bình Tân làm ăn uy tín sẻ bền vững ăn no ngủ yên .không như ai đó ham lợi nhuận mất ăn mất ngủ khi tài xế gây tai nạn giao thông .

Tài xế Bắc Nam

bạn huỳnh công bình chia sẻ gióng như bạn là người am hiểu ? Cái chính của bài báo PLO và tác giã NGUYỄN HIỀN - NGUYỄN TRÀ phân tích xe ben hung thần xa lộ . Nguyên nhân tại sao ? bạn chắc chưa biết lái xe ben ? Xe độ , cơi thùng làm thay đổi kỷ thuật và độ an toàn của xe . 10 tấn chở thành 20 tấn liệu có an toàn khi có sự cố trên đường ? VLXD Bình Tân nói thiết kế của xe ben loại nhỏ của VLXD Bình Tân vẩn nguyên trạng không thay đổi cơi nới thùng xe . làm sao quá tải ? bạn cứ hỏi người am hiểu về luật lệ giao thông , CSGT , GTCC . Kết cấu của xe . GTCC cấp phép lưu hành theo nguyên trạng số tấn được phép lưu thông . Nếu có quá tải cũng trong khung cho phép . xe khách 50 chổ ngồi .chở 54 khách trong phạm vi cho phép .xe 4 chổ ngồi . 4 khách + 1 tài xế = 5 vẩn được phép lưu thông .Sai số không vượt quá quy định . bạn cá VLXD Bình Tân nghe mắc cười thật .

5 cự

vlxd bình tân nên công bố địa chỉ vlxd của bạn trên plo.vn và mời cảnh sát kiểm tra tải trọng xe mình để cho ông huỳnh công bình khuất phục đi, chứ tôi thấy ai nói cũng đúng hết, ai cũng có lý do hết.

huỳnh công bình

tài xế bắt nam nên coi lại cách tính tải trọng cát đá đi rồi hãy nói, bạn có biết 1 khối cát bằng bao nhiêu kg không mà khoáng lung tung, csgt muốn làm khó bạn thì chỉ có nước dẹp nghề xe, bạn nên đem 1 khối đá lên bàn cân đi rồi hãy nói chuyện, chứ theo tôi biết là 1khoi đá nặng tới 1,7 tấn, có vlxd nào ngu đến nối lấy xe 1,5 tấn để giao 1 khoi đá không mà phán lung tung, hiện nay đa số các cơ sở vlxd lấy xe 500kg đi giao 1 khối không nhé.ở đây tôi không bàn đến chuyện xe cơi nới thùng xe nhé, chẳng có ai muốn xe mình cơi nới thùng đâu nhé

Nông Dân

Bạn huỳnh công bình góp ý không đâu vào đâu . Tiêu đề chính lý do tại sao >>> Khắp nơi khiếp sợ xe ben .Bạn cho ý kiến lý do nguyên do người tham gia giao thông xem xe ben như là hung thần xa lộ ? bạn chỉ biết góp ý vô ý thức thiếu tế nhị .Tôi muốn bạn cho ý kiến tại sao tác giã bài viết NGUYỄN HIỀN - NGUYỄN TRÀ muốn nói lên điều gì về thực trạng xe ben hiện nay ? góp ý kiến cho bài viết là quyền tự do suy nghỉ cá nhân của mỗi người là sự đóng góp thêm cho bài viết thêm phong phú .Bạn huỳnh công bình phê phán nick Anh Bay - VLXD Bình Tân trong khi họ đóng góp ý kiến về cá nhân họ có đụng chạm tới bạn ? Tôi không biết Anh Bay là ai .Những lời đóng góp ý kiến của anh ta là đúng như thực trạng hiện nay về xe ben . Bạn nói Anh Bay tài xế cẩu thả nhất mà đi ngụy biện .Anh Bay trình bài đó anh ta được bằng khen , giấy khen về thành tích lái xe an toàn bạn có dám thách đố anh ta cá cược nếu Anh Bay điêu ngoa báo PLO sẻ là nhân chứng Anh Bay có đúng là tài xế . Tiền cá cược sung vào công quỷ từ thiện của báo PLO .

huỳnh công bình

Xin lỗi bạn nông dân nha, nhiều người cứ đổ thừa xe ben, xe buýt, conterner là hung thần xa lộ,vậy tại sao người dân, báo chí không đề xuất lên chính phủ, quốc hội cho cấm các loại xe này lưu thông trên mọi tuyến đường đi. Tôi là người đầu tiên giơ tay ủng hộ cấm hết các loại xe này lưu thông trên đường đó, và tôi chấp phá sản. Tôi thấy biết bao nhiêu bài báo, bài viết và ý kiến của người dân về hung thần xa lộ này nhưng có giải quyết được gì đâu. Mỗi lần bài báo nào viết nói về hung thần xe ben là dịp cho mấy anh hùng bàn phím có dịp trổ tài. mà chẳng có cách giải quyết nào phù hợp hết.

Sinh viên luật

Bài báo nói lên trình trạng đáng báo động về xe ben , là người dân mình đóng góp ý kiến . mỗi người mỗi ý kiến khác nhau . Ý kiến hay , ý kiến dở . Từ đó cơ quan chức năng tìm ra phương án tối ưu để chấn chỉnh lại tình hình xe ben như hiện nay .Lời góp ý kiến của mọi người là quyền cá nhân suy nghĩ của họ . Bạn vô ý thức khi góp ý kiến bừa bãi >>>nói về hung thần xe ben là dịp cho mấy anh hùng bàn phím có dịp trổ tài ??? còn ủng hộ chính phủ cấm tất cả các loại xe ??? .Thật đáng buồn lời đóng góp ý kiến của bạn huỳnh công bình thật lãng nhách không gióng ai .Xin lổi bạn không biết dựa cột mà nghe .

Nguyen Phuong

Không thể hiểu nổi ý thức của những người lái xe ben gây tai nạn này. Giả sử người họ đâm phải chính là người thân của họ thì sao? Ý thức coi thường mạng sống người khác thử hỏi không đáng để kết tội thì như thế nào mới đáng. Cần xử lý nghiêm những tài xế này để làm gương cho những người khác, không chỉ với xe ben mà với những phương tiện lớn khác.

công tâm

Bạn Nguyễn Thị Hạnh nói hay quá, tôi là Chủ xe nhiều xe ben nè, bạn nghĩ sao phạt tù chủ xe ben, tài xế mỗi người mỗi tính, chủ làm sao quản lý tính tình của họ được hết, ở nhà con bạn chưa chắc bạn dạy được chứ đừng nói tới dạy được tài xế lái xe, nhà nước nên có biện pháp quản lý phù hợp, lực lựơng csgt nên bắn tốc độ xe ben và phân luồng nhiều làn xe để xe gắn máy không lấn làng của xe lớn,chẳn có người chủ xe nào mà muốn tài xe mình chạy ẩu hết,chỉ cần xảy ra tai nạn chủ xe mất ăn mất ngủ cả tháng trời chứ không phải chuyện đùa, bạn Hạnh chắc là chưa bao giờ làm chủ xe nên chưa thấu hiểu nỗi khổ của người làm chủ, cơ chế quản lý thiếu chat chẽ nên mới xảy ra tình trạng như vậy, bạn nghĩ sao nếu không có xe ben thì những công trình làm chừng nào mới xong. công trình làm không xong thì lại bị dân la ó là làm kéo dài lê thuê

Trung Thế

Chưa có thống kê nhưng những vụ tai nạn trên đường gây hậu quả nghiêm trọng đa phần là do xe ben, xin các vị lãnh đạo hay hành động thay những lời hứa: nghiên cứu, tím giải pháp, kiên quyết ...đi cho người dân được nhờ, để người dân bớt sợ hãi khi ra đường mà an tâm di chuyển. Các vị hãy thử một lần di chuyển trên đường bằng xe gắn máy thay cho những xế hộp có moto dẫn đường để cảm nhận nguy hiểm như thế nào khi mà xe ben, xe tải phóng với tốc độ trên 60km/h trên tất cả các tuyến đường như hiện nay, với tốc độ như thế khi gặp sự cố không tài xế nào có thể xử lý kịp. Chúng ta cứ đỗ lỗi do hạ tầng đường bộ mà không nhìn ra sự that là lỗi ở những tai nạn là do ý thức của người điều khiển, với ý thức của cánh tài xế xe tải, xe ben như hiện nay thì dù có mở rộng mặt đường lên 50m thì tai nạn vẫn cứ xảy ra hang ngày...

tran hiếu

Mọi người đừng đổ tội cho xe ben mà hảy quy trách nhiệm cho người điều kiển nó. chúng ta nên có chế tài nghiêm hơn để phạt tù thiệt mạnh đối với nhửng đối tượng đó để răng đe họ. có thể phạt những kẻ đó ở mức án cao nhất là tử hình mói được.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM