Khách hàng Vietravel bức xúc vì bị hủy tour

Bạn đọc

Khách hàng Vietravel bức xúc vì bị hủy tour

(PL)- Khách hàng đi du lịch thì bị hủy tour vào phút chót không rõ lý do và nhiều rắc rối phát sinh sau đó…

Bản tin liên quan

Đang chuẩn bị lên máy bay đi du lịch Hàn Quốc, hướng dẫn viên (HDV) du lịch của Vietravel Hải Phòng cầm lại hộ chiếu của ba khách hàng và nói khách không được xuất cảnh. Ba khách hàng này là Nguyễn Thanh Hương, P.V. Quân, Đ.D. An, đăng ký tour đi Hàn Quốc năm ngày bốn đêm từ 23 giờ 20 ngày 21 đến 25-4-2017.

Bị hủy tour, đòi lại tiền không được

Chị Hương, một trong ba khách hàng, phản ánh: “Khoảng 23 giờ ngày 21-4, khi chúng tôi đang chờ chuẩn bị lên máy bay thì anh Thành (HDV) thu lại hộ chiếu của tôi và hai bạn Quân, An. Anh Thành thông báo bên Phòng Xuất nhập cảnh TP Hải Phòng không đồng ý cho chúng tôi xuất cảnh. Hộ chiếu của chúng tôi đã đóng dấu xuất cảnh rồi, đến phút chót thì bị ở lại. Vietravel Hải Phòng không trả lại tiền tour cho chúng tôi với lý do chúng tôi tự hủy tour, không chịu lên máy bay. Thật quá vô lý!”.

Theo ghi âm mà chúng tôi có được giữa HDV của Vietravel là Trần Đức Thành với chị Hương ngày 21-4 thì anh Thành khẳng định Phòng Xuất nhập cảnh yêu cầu chị Hương, anh An và anh Quân giao lại hộ chiếu cho anh Thành mang đến trạm xuất nhập cảnh sân bay Cát Bi.

Sau khi trả lại hộ chiếu cho chị Hương, hai anh An, Quân, anh Thành lên máy bay và nhắn tin cho chị Hương gọi điện thoại cho nhân viên Vietravel tên Phúc đến giải quyết việc tiếp theo.


Chị Hương bức xúc việc bị hủy tour mà không rõ lý do. Ảnh: TL

Theo ghi âm chị Hương cung cấp, ba nhân viên của Vietravel sau đó đến sân bay và cũng giải thích Phòng Xuất nhập cảnh yêu cầu thu lại hộ chiếu của ba khách hàng nêu trên. “Chúng tôi đến để hỗ trợ khách hàng. Hộ chiếu của anh chị bị trục trặc và Phòng Xuất nhập cảnh yêu cầu thu lại. Chúng tôi chưa biết là lỗi gì” - một trong ba nhân viên của Vietravel giải thích với chị Hương, hai anh An, Quân.

Chị Hương cho biết sau khi Vietravel Hải Phòng không hợp tác và không trả lại số tiền 30 triệu đồng cho chị, anh An và anh Quân (10 triệu đồng/khách) thì chị đã nhiều lần đến Vietravel Hải Phòng (số 4 Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) để yêu cầu làm rõ sự việc. “Chúng tôi không hề hủy tour, chính HDV đoàn đã không cho chúng tôi lên máy bay. Chúng tôi đề nghị cung cấp căn cứ cho Vietravel Hải Phòng nhưng giám đốc chi nhánh không xem xét”.

Muốn đối chất làm rõ nhưng chưa được

Theo những căn cứ chị Hương cung cấp, chị đã liên tục gọi điện thoại, nhắn tin cho người có trách nhiệm giải quyết vụ việc của Vietravel Hải Phòng nhưng đều không được trả lời. “Không thể yêu cầu làm việc được nên tôi đã đăng những nội dung chứng minh Vietravel xử ép khách hàng lên website của tổng công ty. Lúc này Vietravel Hải Phòng mới gửi email mời chúng tôi làm việc”.

Ngày 12-5, Vietravel Hải Phòng đã mời khách hàng “đến làm việc và trao đổi làm rõ một số nội dung thắc mắc của khách hàng thời gian qua”.

Trong biên bản đối chất tại buổi làm việc giữa chị Hương và Vietravel Hải Phòng ngày 12-5, chị Hương yêu cầu đối chất với HDV Trần Đức Thành, Phòng Xuất nhập cảnh để làm rõ lý do tại sao chị Hương cùng hai khách hàng khác không được lên máy bay.

Tuy nhiên, Vietravel Hải Phòng không giải đáp việc này. Chị Hương cũng yêu cầu Vietravel Hải Phòng giải thích tại sao công ty lại đi xác minh nhân thân của chị ở địa phương (thông qua cảnh sát khu vực)? Vietravel cho rằng họ có trách nhiệm bảo lãnh hồ sơ để xin visa cho khách hàng nên cần phải xác minh thông tin để phục vụ công tác chuyên môn.

Phòng Xuất nhập cảnh không liên quan

Ngày 17-5, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ với bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Vietravel Hải Phòng, để xác minh những phản ánh của ba khách hàng nêu trên. Ba khách hàng bị hủy xuất cảnh (trước đó hộ chiếu của ba khách hàng có dấu xuất cảnh rồi) vì lý do gì? Vietravel Hải Phòng phát hiện những rắc rối của khách hàng lúc nào? Có những thông báo của cơ quan nào cho thấy ba khách hàng có vấn đề vi phạm mà không được xuất cảnh? Trong trường hợp nào thì việc giải quyết với khách hàng sẽ cần có công an can thiệp?...

Bà Hà cho biết đã chuyển nội dung cho phòng Marketing và Truyền thông của Công ty Cổ phần và Tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel (Vietravel). PV đã gửi nội dung cần xác minh thông tin cho phó giám đốc marketing của Vietravel. Sau rất nhiều lần hứa gửi thông tin xác minh cho PV, chiều 26-5, Phó Giám đốc marketing của Vietravel Đồng Thủy đã gửi email cho PV với nội dung: “Vào thời điểm này, Phòng Xuất nhập cảnh và Công an TP Hải Phòng đang tiến hành điều tra vụ việc. Việc Vietravel đơn phương gửi thông tin ra ngoài đang được yêu cầu hạn chế”.

Ngày 28-5, một cán bộ trạm xuất nhập cảnh sân bay Cát Bi trực tiếp giải quyết vụ việc cho ba khách hàng nêu trên thông tin: “Trường hợp ba khách hàng nêu trên không có vướng mắc gì về thủ tục xuất nhập cảnh cả. Các bạn ấy đã vào đến phòng cách ly và đủ điều kiện xuất cảnh. Sau đó không hiểu vì lý do gì toàn bộ hành khách khác lên máy bay còn ba bạn này ở lại. Khi các bạn ấy không lên máy bay nữa thì chúng tôi phải đóng dấu cancel theo đúng thủ tục để đảm bảo các bạn ấy được xuất cảnh lần sau khi đi nước ngoài”.

Thượng tá Nguyễn Vũ Dương, Phó phòng Xuất nhập cảnh, Công an TP Hải Phòng, cũng cho biết: Phòng Xuất nhập cảnh không liên quan gì đến ba hành khách bị hủy tour, phòng chỉ giải quyết việc những khách đó không đi nữa thì đóng dấu cancel đúng quy định của pháp luật.

HẢI ĐƯỜNG

BÌNH LUẬN

Mx

Mình xin mạn phép chia sẻ nhé, hiện tại mình chuyên tuyến tour hàn quốc cho khách du lịch viet nam và cũng là công ty đại diện cung cấp thư mời xin visa hàn cho khách việt nam.
Lý do 3 vị này bị ở lại mình hiểu rõ nguyên nhân vì mình trong nghề, tuy nhiên phải xin lỗi Viêttravel trước vì cùng là bạn hàng nhưng các bạn xử lý còn thiếu chuyên nghiệp lắm. Mình có cách xử lý an toàn cho công ty mà khách hàng ở lại vẫn tâm phục khẩu phục không lý do bàn cãi nếu thấy việc khách hàng đi cùng tour sẽ là rủi to cho công ty vì ( sợ khách trốn). Nhiều khách đến phút cuối trước khi nhập cảnh vào HQ vẫn phải vui vẻ trở về VN là bình thường nhé, các bạn nên hiểu rằng chúng tôi tổ chức tour dl thuần tuý nên việc nếu 3 khách này chẳng may có mục đích trốn lại thật thì cty sẽ bị mất uy tín trên đại sứ quán, nhắc nhở, phạt .... cấm xin visa, tuỳ vào mức độ rà soát hồ sơ khách hàng mà bảo lãnh thư mời. Nói chung là giải quyết tình huống không có kinh nghiệm thiếu chuyên nghiệp nên mới để khách kiện lại Viêttravel, hơn nữa mình giải thích vì sao vtravel không trả tiền tour là vì quy định của tất cả các hãng hàng không, mà nhất là giá rẻ như vj thì vé ko hoàn , ko huỷ trong 24 h trước khi bay.
còn dịch vụ bên hàn thì rất rẻ chúng tôi cung cấp series land tour chỉ có 100$ / 5 ngày 4 đêm / khach / cho đoàn từ 20k trở lên.
Vé may bay code group là 6,500k
Vậy nếu như giải quyết đẹp thì Viettravel có thể trả lại 100$/ pax . Vì mình khách không trốn là may mắn lớn rồi nên trả lại khách cho vui. Cách của mình là nếu nghi ngờ khách trốn thì cần xác thực mọi thông tin và hành vi hiện tại lúc đó của khách, nếu là hdv chuyên tuyến thì chỉ trong 1 vài câu hỏi làm quen đã phân loại được ngay mục đích thực sự của hành khách .M có cách giải quyết cực hay, nên các bạn nào chuyên tour mà lo khách trốn thì liên hệ với mình.

Hong

Vấn đề nghi ngờ khách thì phải xử lý sớm, họ k có quyền nghi ngờ rồi tự ý hủy tour của khách hàng.

Erick

Cái này là do nghi ngờ khách trốn nên làm như vậy

Hong Hoa

Yêu cầu công ty Vietravel bồi thường và đền bù thiệt hại, làm ăn tắc trách, xảy ra sự việc giám đốc không ra mặt làm việc thì phải có vấn đề rồi.

Hoàng khánh ngọc

Tự hủy hợp đồng thì bồi thường gấp 3, không nêu được lý do hủy tour, vậy lý do gì hủy tour chỉ có viettravel mới biết. Hơn nữa nếu hủy tour vì bất cứ lý do nào cũng phải trả tiền cho khách chứ.

Nguyễn Ánh Trinh

Thuê luật sư kiện Vietravel, bắt phải đền tiền nặng vào.

Thùy Linh

Vụ này hấp dẫn, theo dõi báo Pháp Luật đến cùng!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM