Khách hàng tiếp sức cho chủ dự án

Mới đây, Công ty An Điền đã tổ chức tái khởi động lại dự án khu căn hộ Hòn Ngọc Phương Nam (120/25 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP.HCM) sau ba năm “trùm mền”. Có được điều này chính là nhờ sự giúp sức của khách hàng, nếu không dự án chưa biết khi nào mới được xây dựng tiếp. Trước đó, không ít khách hàng đã phải khổ sở chờ đợi do công ty không giao nhà đúng hạn (xem thêm bài “Trần ai đợi chủ đầu tư giao nhà” trên Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 12-10-2013).

Ông Đoàn Hữu Thuần, Phó Tổng Giám đốc Công ty An Điền, cho biết do thiếu vốn nên công ty không thể tiếp tục xây dựng hoàn thiện dự án để bàn giao đúng tiến độ. Trong tình thế khó khăn, những người mua căn hộ sẵn sàng chia sẻ, tiếp sức cho An Điền triển khai dự án bằng cách thế chấp căn hộ trong tương lai cho ngân hàng để lấy tiền, bơm vốn cho công ty.

Dự án đang thi công đến tầng thứ tám thì ngưng hơn ba năm nay. Hiện dự án đã khởi động lại. Ảnh: VH

Phía ngân hàng cho hay khi thẩm định dự án này, ngân hàng đã nhiều lần làm việc với khách hàng của An Điền và nhận thấy họ rất thiện chí và mong muốn sớm được nhận nhà ở. Dù hiện nay căn hộ chưa có nhưng họ đều chấp nhận tiếp tục thanh toán tiền mua căn hộ còn thiếu. Đây là điều mà không phải khách hàng của dự án nào trong tình trạng tương tự như Hòn Ngọc Phương Nam cũng xử lý được như thế. Trước thiện chí đó, ngân hàng quyết định hỗ trợ khách hàng của dự án này vay vốn bằng cách thế chấp căn hộ họ đã mua (tài sản sẽ hình thành trong tương lai).

Ông Phạm Quang Viên, khách hàng mua căn hộ B405, cho biết trước đây ông cũng rất bức xúc khi chủ đầu tư chậm giao nhà. Ông nói thêm: “Không những tôi mà các khách hàng khác mua nhà đã từng rất giận dữ khi chủ đầu tư chưa giao nhà và cũng rất lo lắng khi phải kéo dài cuộc sống tạm bợ. Tuy nhiên, qua nhiều lần tiếp xúc, chủ đầu tư cũng rất mong muốn tìm mọi cách để triển khai lại dự án. Khi có ngân hàng đồng ý tiếp tục bơm vốn cho dự án này, chúng tôi rất vui và mong chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để chúng tôi được vào ở nhà mới sau nhiều năm chờ đợi”.

Dự án Hòn Ngọc Phương Nam có 18 tầng, năm 2011 đã thi công đến tầng thứ tám thì ngưng cho đến nay. Thời điểm trước, hơn 100 khách hàng mua căn hộ của dự án này đã rất sốt ruột khi vẫn phải thanh toán tiền căn hộ theo đúng các đợt trong hợp đồng nhưng lại không có nhà. Nhiều khách hàng bức xúc đến giăng các băng rôn trước văn phòng Công ty An Điền để phản đối chủ đầu tư, đòi phải trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi có sự cảm thông và chia sẻ khó khăn như trên, Công ty An Điền cam kết sẽ cố gắng hoàn thành và giao nhà cho người dân vào tháng 9-2015.

VIỆT HOA

Nếu làm căng, khách hàng cũng thiệt thòi

Tôi mua căn hộ trên với giá khoảng 1,7 tỉ đồng, hiện nay vẫn phải tiếp tục vay tiền ngân hàng để thanh toán tiếp các đợt như đã ký kết để chủ đầu tư có thêm tiền thực hiện dự án. Tôi và các khách hàng khác cũng không yêu cầu An Điền phải bồi thường các khoản thiệt hại do chậm giao nhà như đã cam kết. Chủ đầu tư đã thực sự khó khăn, trong trường hợp này nếu có làm căng nữa thì chính chúng tôi cũng phải chịu thiệt thòi vì không biết đến khi nào mới được nhận nhà. Vì vậy, tôi và nhiều người khác đều chấp nhận chịu thiệt một chút để chia sẻ với chủ đầu tư đẩy nhanh dự án.

Ông PHẠM QUANG VIÊN,
khách hàng mua căn hộ tại dự án

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm