Khách đi tàu chật vật mua vé ghế phụ

Từ 11 giờ trở đi, tàu chạy liên tục nên lượng hành khách đổ về ngày càng nhiều. Không ít người than thở hôm nay ra mua vé thì hết vé ghế cứng, đang chờ để hỏi mua vé ghế phụ (ảnh).

Quá quen với những lần phải đi vé ghế phụ vì cũng rơi vào tình trạng không mua được vé, anh Lê Văn Tín (hành khách đợi tàu về Huế) cho biết những năm trước anh cũng phải chật vật mới mua được vé ghế phụ. “Phải đến chỗ bán vé mua vé ghế phụ xem thử. Năm trước tôi phải chạy tới chạy lui rất nhiều mới mua được vé” - anh Tín nói.

Khi chúng tôi hỏi để mua vé ghế phụ, một nhân viên bán vé trả lời: “Vé ghế phụ chỉ thể hiện trên hệ thống thôi, có thì bán không có thì thôi”. Theo nhân viên bán vé này, trong giờ này thì vé ghế phụ đã bán hết.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết lượng hành khách từ ngày 29-1 đến hết đợt tết như nhau vì mỗi ngày số lượng tàu chạy bằng nhau, 18-20 tàu. “Ga Sài Gòn đã tổ chức bán vé từ ngày 1-10-2015 và vé cũng đã bán hết khá lâu, hiện nay chỉ còn một số ít vé mà hành khách trả lại, gần 200 vé/ngày bị trả lại, hành khách khác có nhu cầu thì kiểm tra trên mạng để mua lại” - ông Văn thông tin.

Cũng theo ông Văn, tết Nguyên đán năm nay cũng như mọi năm, ga đều có tổ chức bán vé ghế phụ trên các đoàn tàu và tổ chức ngay từ đầu. Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé thấp nhất trên đoàn tàu. Tổng số ghế phụ 10%-15% so với tất cả số vé ghế và giường nằm trên một chuyến tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm