Kênh FBNC: MC đeo khẩu trang khi dẫn chương trình

Mới đây trên kênh truyền hình FBNC (Finance Business News Corporation), kênh tin tức – tài chính của Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đã cho tất cả MC dẫn chương trình đeo khẩu trang khi lên sóng như một cách để tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống dịch theo quy trình 5K của Bộ Y tế.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Biên tập viên, MC Trương Việt Phong của kênh FBNC, cho biết sau khi TP.HCM xuất hiện một vài ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng trong thời gian gần đây cho chúng ta thấy một điều là mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước vẫn được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ bùng phát dịch bệnh có thể tới bất cứ lúc nào".

Các Biên tập viên, MC dẫn chương trình của kênh FBNC mong muốn gửi thông điệp tới khán giả luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Ảnh: FBNV

"Do đó, việc mỗi công dân đeo khẩu trang hiện nay là thực hiện chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước. Bên cạnh đó, việc đeo khẩu trang còn là trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng.

Bản thân tôi cũng như những đồng nghiệp khác dẫn các bản tin của kênh FBNC muốn gửi một thông điệp tới người dân, tới khán giả về việc chúng ta luôn phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đặc biệt là ở những nơi công cộng.

Chính vì ý tưởng đó nên bắt đầu mỗi bản tin, chúng tôi đều đeo khẩu trang như một hành động để nhắc nhở khán giả hãy đeo khẩu trang khi đi ra ngoài"- MC Trương Việt Phong chia sẻ.

Được biết việc đeo khẩu trang khi lên sóng của các MC dẫn chương trình trên kênh truyền hình FBCN chỉ là ý tưởng thực hiện của kênh này, không phải là chủ trương chung của đài truyền hình HTV. Các biên tập viên, MC kênh FBNC mong muốn truyền thông điệp mọi người không nên hoang mang lo lắng thái quá trước dịch bệnh nhưng cần chủ động phòng chống dịch; có ý thức, trách nhiệm hơn đối với cộng đồng.

Trước đó, vào tháng 8-2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát động chiến dịch "Mask challenge" (tạm dịch: Thử thách đeo khẩu trang). Mục đích của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức, khuyến khích việc đeo khẩu trang như một thói quen hàng ngày. 

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời
MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời
(PLO)- Trương Việt Phong từng là gương mặt MC tên tuổi của chương trình Chào buổi sáng của VTV và hiện nay anh làm việc tại Đài truyền hình TP.HCM (HTV). Sáng nay, anh đã có hành xử gây xúc động cộng đồng mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm