Hơn sáu tháng vẫn chưa được cấp mã số thuế

Tháng 8-2011, sau khi được UBND thị xã Thuận An cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, bà đã đến Chi cục Thuế thị xã Thuận An đăng ký cấp mã số thuế (MST). Thế nhưng dù đã tới lui nhiều lần nhưng bà vẫn chưa được giải quyết.

Ngày 18-8-2011, bà được Chi cục Thuế thị xã Thuận An cho biết lý do chậm cấp MST nằm ở chỗ số CMND của bà trùng với số CMND của một phụ nữ ngụ TP.HCM đã được Cục Thuế TP.HCM cấp MST trước đó. Nơi đây hướng dẫn nếu bà muốn cấp MST thì bà phải qua công an tỉnh xác minh vì sao bị trùng số CMND. Liên hệ với Công an tỉnh Bình Dương, bà được nơi đây cung cấp văn bản xác nhận đại ý đã cấp CMND cho bà theo đúng quy định. Tuy vậy, Chi cục Thuế thị xã Thuận An vẫn cẩn thận đòi chờ Cục Thuế TP.HCM tìm hồ sơ của người bị cho là trùng số CMND với bà Én để có cơ sở giải quyết.

Nếu đã cấp đúng thì tại sao có việc trùng số CMND? Trao đổi với PV, một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương khẳng định: “Không hề có việc số CMND của bà Én trùng với một người ở TP.HCM”. Sau khi đề nghị Cục Thuế TP.HCM rà soát hồ sơ thuế của người phụ nữ đó, công an tỉnh được Cục Thuế TP.HCM cho biết số CMND của chị này bắt đầu là 26… nhưng do số bị mờ nên chị đã ghi nhầm là 28… khiến nó bị trùng với số CMND của bà Én. Do cấp đồng loạt nên cán bộ thuế ở TP.HCM đã không kiểm tra kỹ và vì thế không kịp thời phát hiện sai sót đó. Để khắc phục, Cục Thuế TP sẽ báo lại nguyên nhân để Tổng cục Thuế chỉnh sửa và sẽ xác nhận thông tin để Chi cục Thuế thị xã Thuận An cấp MST cho bà Én. Từ thông tin này, PV liên lạc tiếp với Cục Thuế TP.HCM và được cơ quan này cho biết đã báo điều chỉnh từ tuần trước cho Chi cục Thuế thị xã Thuận An nhưng đến giờ chi cục vẫn chưa chịu cấp MST cho bà.

Làm việc với PV vào sáng 19-3, ông Phạm Văn Lý, Chi cục phó Chi cục Thuế thị xã Thuận An, chỉ cho biết: “Do phải chờ kết quả xác minh của bên công an và cơ quan thuế đã cấp MST nên Chi cục Thuế thị xã đã chậm giải quyết trường hợp của bà Én. Ít ngày tới bà Én sẽ có MST”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm