Hơn 600 triệu đồng gửi tặng cảnh sát biển

“Những ngày này, hơn 90 triệu người con Việt Nam trong nước và bốn triệu kiều bào sinh sống ở nước ngoài đang hướng lòng về biển, đảo thân yêu của Tổ quốc” - ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Yến sào Sài Gòn-Anpha (TP.HCM), trải lòng trong buổi trao tiền và hiện vật cho Pháp Luật TP.HCM (ngày 22-5) tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển, đảo.

Trân trọng những hy sinh thầm lặng

Trước hàng trăm nhân viên của công ty, ông Tuấn phát biểu: “Giờ đây, các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương. Các anh đã hy sinh quyền lợi cá nhân, có mặt nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ biển, đảo Tổ quốc. Tôi kêu gọi toàn thể lãnh đạo, nhân viên công ty cùng thể hiện tinh thần yêu nước, cùng hướng về chiến sĩ biển, đảo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực”.

Trước khi hưởng ứng lời kêu gọi của ông Tuấn, toàn thể lãnh đạo, nhân viên công ty đứng lên cùng hát quốc ca, có người giơ tay chào. Mọi người hy vọng tiếng hát sẽ theo gió ra tận biển Đông, là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để chiến sĩ biển, đảo chắc tay súng, vững tay điều khiển con tàu. Tiếp theo, tất cả tự nguyện đóng góp một ngày lương gửi tặng chiến sĩ biển, đảo.

Bà Cát Thị Kim Xuân, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM nhận tiền và hiện vật tượng trưng từ ông Nguyễn Hoàng Tuấn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Anh Nguyễn Trung Nam, nhân viên công ty, xúc động nói: “Tôi căm phẫn khi thấy tàu Trung Quốc (TQ) hung hăng đâm vào tàu Việt Nam. Tuy nhiên, các chiến sĩ của chúng ta vẫn ôn hòa, bình tĩnh để không mắc mưu TQ. Tự đáy lòng, chúng tôi vô cùng trân trọng sự quả cảm của các anh. Sự đóng góp của chúng tôi quá nhỏ so với những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước. Nếu Tổ quốc cần, chúng tôi cũng xung phong ra biển đảo làm nhiệm vụ”.

Nhất định chiến thắng

Có mặt trong buổi đóng góp, Đại tá Nguyễn Thị Minh Hiền, anh hùng vũ trang nhân dân Việt Nam, bày tỏ thái độ bất bình trước hành động của TQ. Đại tá Minh Hiền không nén được cảm xúc: “Chúng ta phải cho nhà cầm quyền TQ thấy được lòng yêu nước và ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam qua thông điệp: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Bất cứ nước nào xâm lấn sẽ bị trừng trị thích đáng. Nhà cầm quyền TQ rút khỏi vùng biển, đảo của Việt Nam ngay”. Chúng tôi cũng muốn gửi gắm tình cảm đến các chiến sĩ biển, đảo và mong các anh, các em yên tâm làm nhiệm vụ vì luôn có sự ủng hộ vững chắc của toàn dân tộc”.

Thay mặt báo Pháp Luật TP.HCM, bà Cát Thị Kim Xuân, Phó Tổng biên tập, trân trọng tiếp nhận sự đóng góp đầy nghĩa tình của lãnh đạo, nhân viên Công ty Yến sào Sài Gòn-Anpha dành cho chiến sĩ biển, đảo. Sau khi nhận 100 triệu đồng tiền mặt và 10.000 hộp yến sào trị giá 500 triệu đồng, bà Kim Xuân chia sẻ: “Chúng ta hãy tự tin với lòng yêu nước nồng nàn và sự dũng cảm mãnh liệt, chiến sĩ biển, đảo Việt Nam sẽ không để TQ tự do hoành hành. Việt Nam sẽ chiến thắng. Chúng tôi hứa sẽ chuyển những đồng tiền nghĩa tình, những món quà nặng tấm lòng của lãnh đạo, nhân viên công ty tới các chiến sĩ sớm nhất”.

Cũng trong sự kiện này, ông Hoàng Văn Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy (nhãn hàng cà phê Hoàng Thủy ở TP.HCM), gửi tặng 10 triệu đồng cho các chiến sĩ thông qua Pháp Luật TP.HCM. Ông Thủy bộc bạch: “Nhờ có các anh ngày đêm giữ gìn biển, đảo nên chúng tôi mới yên tâm sản xuất, kinh doanh. Sự hy sinh của các anh không gì có thể bù đắp”.

TRẦN NGỌC

 

Tình cảm thiêng liêng hướng về nơi đầu sóng

Ông Lê Tuấn Anh và ông Bùi Anh Minh, chủ nhà hàng Ngã Ba Sông, thông qua Pháp Luật TP.HCM gửi đến các chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước 10 triệu đồng. Đại diện nhà hàng Ngã Ba Sông cũng cho biết đã làm thùng quyên góp cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển, để thực khách có thể tùy lòng hảo tâm ủng lộ tùy theo tấm lòng.

Bác Võ Ái Dân, 72 tuổi (cựu tù Côn Đảo, ở 5S cư xá Đồng Tiến, phường 14, quận 10, TP.HCM) cho biết được tin tàu TQ ngang ngược tấn công cảnh sát biển Việt Nam, bác trăn trở phải làm việc gì đó để thể hiện tấm lòng của những người trên đất liền. Sau đó bác đã trích 20 triệu đồng từ quỹ của hội tương tế Bến Tre tại thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) để ủng hộ cho các chiến sĩ ở biển, đảo Hoàng Sa với mong muốn góp một viên gạch nhỏ để các anh thêm vững vàng.

Bác Dương Thị Bích Vân, người nhà của bác Dân ở Canada, cũng dõi lòng theo những thông tin về tình hình biển, đảo ở Việt Nam trong những ngày này. Bác Vân đã gửi 100 đô la Canada với mong muốn thể hiện tình cảm thiêng liêng, hướng về Tổ quốc.

DUY TÍNH - TRÂN CHÍNH

 

Tặng 3 tỉ đồng mua xuồng CQ cho quân chủng Hải quân

Sáng 22-5, tại TP Hải Phòng, Công ty CP Thực phẩm gia đình ANCO thông qua Vụ Giáo dục - Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) trao số tiền 3 tỉ đồng cho quân chủng Hải quân để mua xuồng CQ.

Đón nhận và cảm ơn về món quà trên, Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy quân chủng Hải quân, nói: Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, chia sẻ với các lực lượng làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, gian khổ, trụ vững nơi đầu sóng, là nguồn động viên kịp thời đối với cán bộ, chiến sĩ, khẳng định đất nước và nhân dân luôn đồng hành, hỗ trợ cùng các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật cũng cho hay chúng ta luôn sẵn sàng mọi phương án để bảo vệ vững chắc vùng biển của Tổ quốc.

YẾN HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm