Hoàn tiền cho người dân bị trộm lấy cắp đồng hồ nước

Sau bài viết Trộm lấy đồng hồ nước, người dân phải bồi thường” đăng số báo ngày 3-2-2020 phản ánh về tình trạng người dân bị lấy cắp đồng hồ nước, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã có phản hồi về hướng giải quyết sự việc.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, từ cuối tháng 12-2019, đoạn đường Ni Sư Huỳnh Liên nối giữa quận Tân Bình và quận 11 liên tục xảy ra các vụ trộm cắp đồng hồ nước. Đáng nói hơn, khi đồng hồ bị mất, người dân lại bị Công ty Tân Hòa yêu cầu đóng tiền bồi thường để được cấp đồng hồ nước mới. Số tiền bồi thường gần 1,5 triệu đồng. Điều này đã gây bức xúc lớn cho nhiều hộ dân khi vừa bị kẻ gian lấy trộm đồng hồ nước, vừa tốn tiền bồi thường để có đồng hồ nước mới.

Ông Nguyễn Văn Đảm, Trưởng phòng Thương vụ, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa, cho biết Công ty Tân Hòa không yêu cầu các hộ gia đình bị mất đồng hồ nước phải đóng tiền bồi thường để được cấp đồng hồ nước mới.

Ông Hòa bên cạnh đồng hồ nước bị mất cắp và biên bản hoàn tiền của Công ty Tân Hòa cho các hộ dân. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trong các trường hợp bị mất cắp đồng hồ nước, Công ty Tân Hòa đã tiến hành lập biên bản sự việc mất cắp. Tại biên bản có ghi số tiền khách hàng phải bồi thường là cơ sở để Công ty Tân Hòa trình báo đến lực lượng công an.

Đối tượng trộm cắp đồng hồ nước đã bị Công an quận 11 bắt giữ. Tính đến thời điểm đối tượng bị bắt, khu vực khu phố 5 đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình) bị mất trộm 12 đồng hồ nước.

Sau khi báo đăng, công ty đã xác minh và hoàn tiền cho sáu hộ dân. Đây là các gia đình đã nộp khoản tiền bồi thường gần 1,5 triệu đồng cho công ty.

“Sau khi nhận được các phản ánh, công ty đã rà soát và hoàn tiền lại cho các hộ dân. Đồng thời, công ty đã cử nhân viên xuống giải thích để người dân hiểu rõ hơn về thao tác nghiệp vụ, hướng giải quyết của công ty, tránh người dân hiểu lầm” - ông Đảm nói.

Ông Nguyễn Hòa (ngụ khu phố 5, phường 10), một trong các hộ dân bị mất cắp đồng hồ nước, cho biết vào ngày 11-2, ông đã được Công ty Tân Hòa hoàn tiền bồi thường.

“Công ty hoàn tiền lại cho người dân là điều rất đúng đắn. Vì như vậy thì mới thỏa đáng và bảo vệ quyền lợi của khách hàng” - ông Hòa bày tỏ.

Ông Hòa cũng hy vọng công ty cấp nước sẽ sớm có các biện pháp bảo vệ đồng hồ nước trước nạn trộm cắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm