Hoàn thiện một số vướng mắc trợ cấp thôi việc

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH hoàn thiện dự thảo Nghị định theo hướng, trường hợp chuyển quyền sở hữu hoặc chuyển quyền sử dụng tài sản doanh nghiệp thì các bên liên quan có trách nhiệm thỏa thuận rõ về trách nhiệm của từng bên trong việc trả trợ cấp thôi việc đối với thời gian người lao động làm việc tại doanh nghiệp chuyển quyền sở hữu hoặc chuyển quyền sử dụng tài sản. Trong đó, gồm cả thời gian làm việc tại khu vực nhà nước được tuyển dụng lần cuối vào doanh nghiệp chuyển quyền sở hữu hoặc chuyển quyền sử dụng tài sản trước ngày 1-1-1995 nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Thời gian tới các vướng mắc về tình trạng người lao động sắp nghỉ hưu, xin nghỉ việc để hưởng trợ cấp thôi việc sẽ được tháo gỡ. Trong ảnh: Khu vực sản xuất của một công ty vốn đầu từ nước ngoài. Ảnh: P.ĐIỀN

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH trình Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải quyết vướng mắc về tình trạng người lao động sắp nghỉ hưu xin nghỉ việc để hưởng trợ cấp thôi việc và thời hạn hợp đồng lao động đối với lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm