Hết cho thuê nhà, có được giữ lại mã số thuế?

Sau khi hết hạn hợp đồng thuê, nếu không tiếp tục cho thuê nhà nữa thì tôi cần làm thủ tục gì để chấm dứt việc đóng thuế cho Nhà nước? Bấy giờ, mã số thuế đã đăng ký còn tồn tại hay không?

Ngô Phương (ngolapphuong@...)

Luật gia NGUYỄN THÁI SƠN trả lời: Sau khi hết hạn hợp đồng cho thuê nhà, nếu bạn không muốn tiếp tục cho thuê nữa thì hai bên thanh lý hợp đồng và thông báo cho cơ quan thuế về việc chấm dứt cho thuê nhà, chấm dứt việc đóng thuế trên tiền cho thuê nhà.

Theo quy định tại điểm 1.2 Mục I Phần D Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30-9-2008 của Bộ Tài chính (hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và hướng dẫn thi hành Nghị định số 100 ngày 8-9-2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân) thì các đối tượng nếu đã đăng ký thuế và được cấp mã số thuế thì không phải đăng ký mới. Mã số thuế đã cấp được tiếp tục sử dụng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân. Cá nhân có nhiều khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân thì chỉ đăng ký thuế một lần. Mã số thuế được sử dụng chung để khai thuế đối với tất cả khoản thu nhập.

TRÂN CHÍNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm