Hẻm nhỏ thành chợ tự phát và điểm đá gà

Đây là hai hẻm nhỏ tiếp giáp với nhau, có nơi chỉ rộng khoảng 2 m. Vài năm nay, con hẻm biến thành nơi họp chợ từ sáng sớm đến chiều tối. Nhiều gia đình đã cho thuê hoặc chiếm dụng hẻm để trưng bày hàng hóa gây khó khăn cho việc đi lại của mọi người. Một số hộ buôn bán hàng thực phẩm tươi sống đã xả nước bẩn tràn ra hẻm làm bốc mùi hôi. Chưa hết, vào các buổi chiều có nhiều thanh niên tụ tập cáp độ đá gà để thỏa máu đỏ đen gây mất an ninh trong khu phố. “Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm tình trạng trên nhưng đâu vẫn vào đấy” - một người dân sống trong hẻm nói.

Hẻm nhỏ thành chợ tự phát và điểm đá gà ảnh 1

Hẻm bị lấn chiếm làm chợ. Ảnh: TH.HIẾU

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND phường 4 (quận 5), cho biết: “Chợ trên là chợ tự phát đã có từ lâu, phường đã nhiều lần triển khai lực lượng dẹp bỏ nhưng sau đó tình trạng nhếch nhác lại tái diễn. Phường đang từng bước vận động bà con buôn bán nề nếp hơn. Riêng việc tổ chức đá gà gây mất trật tự, phường sẽ chỉ đạo công an tăng cường kiểm tra, xử lý”.

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Chánh Văn phòng UBND quận 5, cho biết thêm: “Quận đã chỉ đạo phường phải có biện pháp chấn chỉnh chợ tự phát nói trên theo hướng sắp xếp cho bà con kinh doanh trong nhà. Quận không đồng ý cho phường kẻ vạch để các hộ buôn bán vì hẻm quá nhỏ, cần có chỗ trống để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm