Hãy dặn bé gái đừng ngồi vào lòng đàn ông

Hồ sơ thể hiện tháng 3-2015, Nguyễn Chí T. (quê Sóc Trăng) đến tạm trú tại nhà em rể ở huyện Châu Thành, An Giang để bán vé số. T. là người khuyết tật (bị cụt một chân), hiền lành, chưa từng bị tiền án, tiền sự.

Hôm đó, sau khi bán vé số về, T. nằm trên võng xem tivi. Lúc đó cháu N. (sinh năm 2003, là cháu của em rể T., nhà gần đó) đến nhà em rể T. chơi. Thấy T. nằm võng xem tivi, cháu N. bèn sà đến nằm cùng. Sau đó T. nảy sinh tà ý nên gọi cháu N. vào phòng ngủ trong nhà, nói là giúp T. xếp quần áo. Tin lời, cháu N. bước vào theo. Lập tức T. đóng cửa và làm bậy. Lúc này mẹ cháu N. đến kêu cháu N. về. Bị gặng hỏi, cháu N. kể lại sự việc, thế là mẹ cháu đến công an tố cáo… Tại phiên tòa hôm qua, HĐXX đã tuyên phạt T. bảy năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Qua vụ này và nhiều vụ tương tự, mong rằng các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến con em mình. Thứ nhất, ngoài cha ruột, phụ huynh đừng bao giờ để các bé gái ở một mình với đàn ông, con trai nào khác. Điều này không quá đáng chút nào, vì thực tế có quá nhiều vụ trẻ em bị xâm hại mà người xâm hại lại là người thân của cháu (thậm chí là chú, bác và cậu ruột). Theo một nghiên cứu về vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, đa phần đối tượng xâm hại là người thân quen của trẻ. Bởi ở đối tượng này, trẻ đã có sẵn lòng tin và không mảy may nghi ngờ mình sẽ bị đối xử xấu.

Thứ hai, phụ huynh hãy khuyên dạy các bé gái đừng bao giờ cho người đàn ông nào khác, ngoài cha ruột của cháu, được đụng vào người cho dù là cử chỉ âu yếm khi không có người thân, cha mẹ chứng kiến. Với các bé đã cận tuổi dậy thì trở lên, chúng ta càng nên khuyên bé đừng để bất kỳ người đàn ông nào đụng vào người…

Thực tế ngày càng có nhiều vụ xâm hại trẻ em rất đau lòng, không chỉ ở vùng quê xa xôi, hẻo lánh mà cả ở những thành thị cũng xảy ra. Vì vậy chúng ta nên trang bị cho các bé những phản xạ cần thiết để đề phòng những điều bất trắc xảy ra. Điều đó không thừa chút nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm