Hào hứng với trạm điều hành xe buýt hiện đại

Trung tâm Quản lý và điều hành xe buýt (trung tâm) là trạm điều hành có giá trị khoảng 8 tỉ đồng, phục vụ 33 tuyến xe buýt với tổng diện tích 5.600 m2, bao gồm các hạng mục như nhà chờ hiện đại với bốn dãy dài 48 m, tám nhà chờ dài 6 m, được chia thành hai khu vực để đón, trả khách. Trạm được lắp đặt 12 bảng thông tin điện tử cập nhật thông tin các tuyến xe buýt, thời gian xe đi đến, vị trí các trạm lân cận... để người dân tiện theo dõi và dễ cập nhật các xe buýt cần di chuyển khi đi lại.

Theo ghi nhận của PV, người dân đứng chờ xe buýt thường tranh thủ ghé vào cây điện tử được kết nối Internet để đọc báo. Đọc được tin gì hay họ lại bàn luận sôi nổi, có khi còn rủ nhau cùng đọc rất vui vẻ. Từ một trạm xe buýt vốn xa lạ, mọi người thường cảnh giác với nhau vì sợ móc túi, giật đồ nay đã thân thiện, gần gũi hơn rất nhiều.

Trạm điều hành xe buýt mang lại tiện ích lớn cho người dân.  Ảnh: ĐÀO TRANG

Anh Nguyễn Xuân Tiến, chạy xe ôm ở khu vực chợ Bến Thành, cho biết: “Trạm điều hành xe buýt này có lượng người lên xuống nhiều nên tổ xe ôm chúng tôi thường tập trung ở đây. Trong lúc đợi khách, chúng tôi thường tranh thủ đọc báo trên cây thông tin này, vừa nhanh, tiện lợi lại không tốn tiền. Đối với những khách mới, chưa biết cách tra cứu thông tin thì chúng tôi có thể hỗ trợ để hành khách bắt xe cho đúng”.

Còn chị Mai Phương Thảo, quận 9 thì vui vẻ kể: “Tôi thấy trạm điều hành này hiện đại thật, chỉ cần nhập địa chỉ đến thì sẽ hiện các tuyến xe mà mình cần đi qua. Ví dụ tôi về quận 9, bảng tra cứu sẽ hướng dẫn tôi phải đi qua ba tuyến xe mới về được đến nhà. Như vậy rất tiện lợi, không như kiểu dán các tấm hướng dẫn tại các điểm chờ xe buýt vừa khó nhìn lại mất mỹ quan. Theo tôi, TP.HCM nên nhân rộng mô hình này”.

Bên cạnh đó, nhiều người dân tỏ ra thích thú với cách trang bị ghế chờ và thiết kế ở trạm điều hành mới. Cụ thể, ghế ngồi được ngăn cách đủ khoảng rộng cho một người và phân theo từng tuyến đi nên không xảy ra tình trạng hỗn độn, chen lấn khi chờ xe. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh được sắp xếp theo các nhà chờ, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khi lên xuống xe buýt. Hành khách nào xuống trạm cũng cảm thấy hài lòng vì những tiện ích mà trạm đem lại.

Trong tương lai, trạm trung chuyển này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối, trung chuyển giữa nhà ga ngầm Bến Thành của tuyến metro sau khi hoàn thành với hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Qua đó góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, thu hút thêm nhiều đối tượng sử dụng xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm