Hài hước tuần trăng mật mẹ chồng cứ đòi theo

Tân lang, tân nương và trăng mật lén lút

Những năm gần đây, xu hướng đi du lịch tuần trăng mật ngay sau hôn lễ đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các đôi uyên ương. Bởi vậy, khi gần đến ngày cưới, Hoài (Quảng Ninh) cũng nũng nịu đòi chồng phải đi trăng mật cho bằng bạn bằng bè.

Tuy nhiên, khi anh đề xuất ý kiến này thì mẹ anh đã “mặt nặng mày nhẹ” phản đối. Bà cho rằng, tiền cưới của hai vợ chồng anh có một nửa là do bố mẹ vay mượn từ bạn bè, người thân. “Cưới xong hai người không lo đỡ đần bố mẹ trả nợ lại còn bày đặt du lịch với chả du hí”, bà không bằng lòng ra mặt.

Mẹ anh cũng gọi riêng Hoài đến rủ rỉ: “Hoàn cảnh gia đình hai bên chẳng dư giả gì mấy, nhập gia tùy tục, mà nhà mình ở Quảng Ninh cũng có biển, các con bày vẽ vào Cửa Lò làm gì cho tốn tiền”. Đến nước này Hoài chỉ biết ấm ức gật đầu. Cô hậm hực trút giận lên đầu chồng chưa cưới và đe dọa là sẽ hủy hôn với lí do: “Chưa về nhà chồng đã bị đè nén như thế về cùng nhà làm sao mà sống được”.

Anh chàng tá hỏa đành xoa dịu người yêu bằng cách lén mẹ đặt một chuyến du lịch khác, lùi lại sau đám cưới một tháng, lúc ấy bà xã tương lai mới thôi làm mình làm mẩy.

Chọn nước ngoài để hưởng tuần trăng mật đang là xu hướng của nhiều đôi uyên ương, đặc biệt tour du lịch Thái Lan và Singapore được nhiều người Việt chọn để đi hưởng tuần trăng mật vì chi phí không quá cao. Bởi vậy, khi nghe cô bạn thân miêu tả mê mẩn chuyến trăng mật với chồng mới cưới ở bên Thái, Lan (giáo viên ở Hà Nội) cũng háo hức vô cùng.

Tuy nhiên, sau ngày cưới, chồng Lan khá phờ phạc vì uống rượu chúc mừng cũng như chạy đôn chạy đáo lo đám cưới. Được thể, bà mẹ chồng Lan lên tiếng: “Nó mệt thế đi mà hành xác à, chúng tôi ngày xưa có trăng mật trăng đường gì đâu mà vẫn sống với nhau đến ngần này tuổi, lắm đôi trăng mật đình đám rồi chia tay đầy ra kìa”. Tuần trăng mật của Lan được lùi lại tháng sau để chờ ông chồng “hồi sức”. Nhưng đến tháng sau, nhà lại có đám giỗ ở quê, rồi đám cưới nhà họ hàng bên chồng …bận túi bụi đến khi chị cũng quên nốt giấc mơ trăng mật chưa được hưởng.

Tiu nghỉu với trăng mật “hụt”

Đám cưới của Hùng và Phương (tạm trú Đống Đa, Hà Nội) tiền mừng cũng không nhỏ chút nào nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với chi phí tổ chức. Quan niệm đám cưới là phải oai, phải long trọng, phải khoe cho bạn bè, họ hàng thấy nhà mình cũng không đến nỗi nào đã khiến cho đôi tân lang, tân nương này rơi vào cảnh chạy đôn chạy đáo lo trả tiền tổ chức đám cưới.

Hơn nữa, để không thua bạn kém bè Hùng cũng đặt vé máy bay cho một chuyến trăng mật thật trọn vẹn với vợ chưa cưới.

Biết chuyện, bà mẹ chồng của Phương như ngồi trên đống lửa. Bà thuyết phục thẳng con trai không được bèn gọi điện cho nhà thông gia than vãn. Chuyến trăng mật lên đến chục triệu ấy trong khi hai đứa vừa cưới, lương thấp, nhà cũng đang phải thuê để ở là quá xa xỉ trong suy nghĩ của bà.

Mẹ Phương nhận điện thoại cũng bức xúc vô cùng vì bị thông gia nói bóng gió là con gái mình không biết “liệu cơm gắp mắm”, gia cảnh đã khó còn đòi chồng này nọ cho tốn kém.

Cuối cùng bà mẹ chồng cũng đạt được mục đích. Bà hăm hở nhờ người quen đi hủy vé để lại cô dâu và chú rể tiu nghỉu sau tuần trăng mật “hụt”.

Tuần trăng mật có ba người

Hài hước hơn là chuyện nhà chị Hậu (Ninh Bình). Mẹ chồng chị sau khi không phản đối được tuần trăng mật của đôi vợ chồng son đã quay ra dùng chiêu “đi ké”. Bà tâm sự: “Chúng mày vào Nha Trang, Khánh Hòa thì “đèo bòng” thêm mẹ nữa. Cậu mày (em trai của bà) ở trong đấy cứ gọi điện ra giục tao vào thăm em một chuyến mà lâu nay chưa có dịp”.

Chị càng ngỡ ngàng hơn khi bà cũng thu xếp hành lí, tư trang đi thật. Đến nơi vì ông cậu chưa kịp đón mẹ nên cả ba đều đến nghỉ ở khách sạn. Đêm nghỉ lại khách sạn, vì để tiết kiệm tiền phòng bà cũng xin vào ở cùng đôi vợ chồng trẻ. Thuê phòng riêng bà không chịu vì sợ tốn tiền. Thế là cả đêm hai vợ chồng son đều phải dở khóc dở cười khi thay vào những đêm trăng mật ngọt ngào là phải thưởng thức tiếng ngáy vô tư của bà mẹ.
Theo VietnamNet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm