Hãi hùng cách lưu hình ảnh đẹp của nam thanh niên

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe Dream chạy trên… bánh sau còn toàn bộ phần đầu xe gần dư dốc thẳng đứng lên trời được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Nam thanh niên chạy xe như vậy trên một đoạn đường dài, lượn từ con phố này sang vòng xoay nọ, đi kèm còn có những người bạn có nhiệm vụ ghi hình. Clip này sau đó được nhân vật chính chia sẻ trên Facebook cá nhân và nhiều diễn đàn như Beat TV-Daily hot Videos đã dẫn lại.

Đoạn clip cho thấy nam thanh niên lái xe bốc đầu di chuyển một đoạn đường khá dài

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nhân vật nam trong clip tên TMT (32 tuổi), sinh sống ở Hà Nội. Màn biểu diễn này được anh T. thực hiện vào khuya 25-6 trên đường Trần Khát chân - Phố Huế, Hà Nội. Theo anh T., anh thực hiện clip này ngoài thực hiện đam mê còn mong muốn để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè. Anh T. nói thêm: “Là người sau tay lái tôi thấy cũng nguy hiểm nhưng tôi thích chinh phục bản thân”.

Bên cạnh số ít ý kiến bày tỏ sự kinh ngạc trước kỹ thuật lái xe khá tốt của người bạn trẻ, hầu hết bình luận khác đều cho rằng đây là hành động rất nguy hiểm, không nên thực hiện.

Một số bình luận cho rằng đây là hành động “coi thường tính mạng của mình và người khác”, “muốn nổi tiếng mà bất chấp nguy hiểm”… Tuy nhiên, không ít bạn phản bác cho rằng “anh ấy có kỹ thuật lái xe quá tốt”. Dù thế nào, hành vi này rõ ràng là đã vi phạm nhiều điều khoản trong Luật Giao thông đường bộ cùng lúc và hậu quả thật khó lường.

Theo Nghị định 46/2016, hành vi điều khiển xe chạy bằng một bánh (bốc đầu) đối với xe 2 bánh hoặc chạy bằng 2 bánh đối với xe 3 bánh và Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị sẽ bị phạt tiền từ 5 – 7 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ phương tiện sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Bên cạnh phạt tiền, người vi phạm sẽ còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi này sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng, tịch thu phương tiện.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm