Hà Nội: Tạm dừng cấp CCCD gắn chip tại 3 huyện vì COVID-19

Ngày 14-5, Công an TP Hà Nội cho biết trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP, Công an TP quyết định tạm dừng việc cấp CCCD gắn chip tại những nơi có trường hợp bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

Cụ thể, Công an Hà Nội tạm dừng cấp CCCD tại 3 huyện: Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm. Ngoài ra, cấp CCCD hạn chế tại huyện Phúc Thọ.

Các quận, huyện còn lại vẫn cấp CCCD bình thường trên cơ sở đảm bảo quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Cũng theo Công an TP Hà Nội, tại tất cả các điểm cấp CCCD trên địa bàn, công tác vệ sinh khử khuẩn và các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 luôn được đặt lên hàng đầu.

Người dân, khi đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước sẽ được Cảnh sát quản lý hành chính hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách an toàn, thường xuyên đeo khẩu trang, chỉ tạm bỏ ra khi chụp ảnh thẻ.

Với tinh thần "chống dịch quyết liệt nhưng không "đóng băng" cuộc sống", Công an TP Hà Nội thông báo và kính mời người dân Thủ đô (ở những địa bàn chưa bị tạm dừng, hạn chế) tiếp tục đến làm thủ tục cấp CCCD tại các điểm cấp quận, huyện và trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm