Hà Nội ra văn bản khuyến khích hạn chế ăn thịt chó, mèo

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa có Văn bản số 4170/UBND-KT yêu cầu các sở, ngành, địa phương của Hà Nội tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn TP. Trong đó đặc biệt lưu ý tuyên truyền phổ biến cho người dân hạn chế ăn thịt chó, mèo để phòng bệnh dại.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để phòng chống bệnh dại, nguy cơ và tác hại mắc các bệnh truyền nhiễm như bệnh dại, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả... khi sử dụng thịt chó, mèo để một bộ phận người dân nhận thức được và từ bỏ thói quen sử dụng thịt chó, mèo.

UBND TP Hà Nội cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ thịt chó, mèo. Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở NN&PTNT phối hợp với các tổ chức, cơ quan liên quan thành lập trạm kiểm nghiệm bệnh vật nuôi và quản lý tiếp nhận chó, mèo thả rông theo khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hà Nội và Hiệp hội Bản năng sống.

Giao Sở TT&TT chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông của TP tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tính chất nguy hiểm của bệnh dại để người dân chủ động phòng chống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm