Gửi tro cốt tại trung tâm hỏa táng

Trong khi tôi đang khiếu nại giá bồi thường đất thì UBND quận đã cưỡng chế giao đất cho chủ đầu tư. Ngoài ra, có sáu ngôi mộ của gia tộc tôi trên đất đã bị bốc lên và di dời không rõ nơi đâu.

Ông Phan Văn Lộc (204 ấp 2, phường An Phú, quận 2)

Đại diện UBND quận 2 trả lời: Trước khi tiến hành cưỡng chế giao đất hai ngày, UBND phường Thảo Điền cùng các ban, ngành đã vận động gia đình ông Lộc chấp hành giao đất, bốc mộ và di dời hài cốt nêu trên nhưng gia đình ông yêu cầu nâng giá bồi thường và đề nghị hoãn cưỡng chế thu hồi đất để gia đình xem ngày bốc mộ.

Ngày 28-10-2011, UBND quận 2 tiến hành cưỡng chế thu hồi đất và di chuyển sáu ngôi mộ trên đất để giao đất cho chủ đầu tư. Do ông Lộc không có mặt ở hiện trường nên đoàn công tác đã cưỡng chế theo thủ tục vắng mặt. Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM đã bốc sáu ngôi mộ sang quách đưa về hỏa táng, lưu trữ và bảo quản tro cốt tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa. Sau khi cưỡng chế xong, UBND quận 2 đã thông báo hộ ông Lộc liên hệ với ban bồi thường quận để được hướng dẫn thủ tục nhận lại tro cốt của gia tộc.

Việc UBND quận 2 áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất của hộ ông Lộc, thực hiện việc bốc mộ, di chuyển hài cốt sáu ngôi mộ nêu trên là đúng trình tự, thủ tục theo các điều 45, 46 Quyết định 35 ngày 28-5-2010 của UBND TP.HCM.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm